ชาวปทุมฯผวา! พบขยะติดเชื้อจาก รพ.สนาม ถูกทิ้งเกลื่อนป่ากลางชุมชน

สังคม

ชาวปทุมฯผวา! พบขยะติดเชื้อจาก รพ.สนาม ถูกทิ้งเกลื่อนป่ากลางชุมชน

โดย kodchaporn_j

13 ส.ค. 2564

180 views

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 ส.ค.64 หลังจากที่เพจรังสิตซีตี้ที่นี่ปทุมธานี ได้แชร์คลิปวิดีโอ รถกระบะนำถุงขยะสีแดงคล้ายเป็นถุงขยะติเชื้อมาทิ้งในป่า หลังซอยรังสิต-นครนายก 14 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


โดยมีข้อความว่ามีสมาชิกส่งคลิปมาให้ดู และสงสัยในถุงสีแดงที่มาทิ้งคืออะไร เหตุเกิดหลังซอยรังสิต-นครนายก 14 ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่พบว่าเป็นพื้นที่ว่างเปล่ามีหญ้าขึ้นรกร้าง พบแบ็คโฮขนาดเล็กกำลังขุดดินในพื้นที่เอกชน โดยที่รอบพื้นที่มีถุงพลาสติกสีแดงภายในมีขวดน้ำ กล่องข้าว หน้ากากอนามัยอยู่ด้วย


ซึ่งคาดว่าเป็นขยะติดเชื้ออันตราย และมีถุงบิ๊กแบ็คขนาดใหญ่ ซึ่งด้านในมีถุงขยะสีแดงบรรจุอยู่ พบแบคโฮยังคงทำงาน โดยมีเจ้าหน้าที่งานเทศกิจของเทศบาลนครรังสิต ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น


ชาวบ้านในชุมชนเปิดเผยว่า ขยะที่อยู่ในถุงพลาสติกสีแดงนั้นถูกนำมาทิ้งไว้ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยเป็นที่ของเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งเป็นโรงแรมที่ถูกนำมาใช้เป็นรพ.สนาม โดยนำมาทิ้งเพื่อฝังกลบ  ซึ่งตนเองดูแล้วน่าจะไม่ถูกหลัก เพราะเป็นขยะติดเชื้อที่ออกมาจากรพ.สนามสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ใกล้ๆที่เกิดเหตุ


ซึ่งชาวบ้านรู้สึกกลัวว่าอาจจะเป็นที่แพร่กระจายของเชื้อโรค จึงอยากให้ส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ดำเนินการแก้ไขโดยด่วน ด้านคนขับรถแบ็คโฮบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับว่าจ้างให้มานำขยะขึ้นเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นนั้นต้องไปถามเจ้าหน้าที่ของรพ.สนามแห่งนั้นเอาเอง


ต่อมามีรถกระบะบรรทุกถุงขยะสีแดงมาอีก 1 คัน หลังจากสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ขับรถมา บอกว่าขยะทั้งหมดนี้เป็นขยะของโรงแรมที่ทำเป็นรพ.สนาม ซึ่งนำมาใส่ไว้ในถุงบิ๊กแบ็ค รอให้เจ้าหน้าที่เก็บขยะของเทศบาลนครรังสิตมาเก็บไปทิ้ง และพื้นที่แห่งนี้ก็เป็นที่ส่วนบุคคลซึ่งขณะนี้ก็ได้นำอุปกรณ์มากั้นเพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่แห่งนี้แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News