เตือน กลโกงมิจฉาชีพหลอกผู้ประกันตนรับเงินเยียวยา

สังคม

เตือน กลโกงมิจฉาชีพหลอกผู้ประกันตนรับเงินเยียวยา

โดย thongkarn_p

5 ส.ค. 2564

20 views

เมื่อวานนี้ (4 ส.ค.) สำนักงานประกันสังคม เริ่มโอนเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้ประกันตน ม.33 ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงเข้ม รวม 13 จังหวัด 9 ประเภทกิจการ ผ่านบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนไปแล้ว 1 ล้านสิทธิ โดยจะทยอยโอนเงินตามหมายเลขบัตรประชาชน ในรอบแรกระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค. จากนั้นจะทยอยโอนให้ทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ถัดไป ซึ่งผู้ประกันตนมีสิทธิได้รับเงินเยียวยาส่วนนี้ กว่า 3.1 ล้านคน


น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ รองโฆษกสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยว่า ผู้ประกันตน ม.33 สามารถตรวจสอบว่าตนเองได้รับสิทธิเยียวยาหรือไม่ ผ่านเว็บไซต์ www.sso.go.th พร้อมเตือนผู้ประกันตน ม.33 ให้เพิ่มความระมัดระวังในการเปิดเผยข้อมูล เนื่องจากขณะนี้ มีแก๊งมิจฉาชีพจัดทำ google form และส่งข้อความผ่าน SMS ปลอม ไปสอบถามข้อมูลส่วนตัว เพื่อหลวกลวงให้ผู้ประกันตนแจ้งความประสงค์รับเงินเยียวยา 2,500 บาท และให้กรอกเลขบัตรประจําตัวประชาชน เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ และข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ จนนำไปกดลิงค์เพื่อยืนยัน ซึ่งจะทำให้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ประกันตน ตกไปอยู่ในมือของมิจฉาชีพได้ อาจทำให้เสียหายทั้งทรัพย์สิน และถูกโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคลนำไปใช้ประโยชน์ในทางมิชอบ


สำนักงานประกันสังคมจึงขอเตือนให้ผู้ประกันตน โปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด เพราะประกันสังคมไม่มีการส่ง SMS ไปสอบถามข้อมูลส่วนตัวของผู้ประกันตนเพื่อขอรับการเยียวยาแต่อย่างใด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/KFHAhaoWtCo

คุณอาจสนใจ