สังคม

ตำรวจบุกจับมิจฉาชีพตีสนิทเหยื่อก่อนหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม พบผู้เสียหายเพียบ

โดย gamonthip_s

26 ม.ค. 2567

86 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นส.นนนธรฯ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.425/2566 ลงวันที่ 21 เมษายน 2566 ข้อหา “ฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชนอันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญาฯ” สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่งใน ซอยอาทร 1 ตำบลบ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี


พฤติการณ์ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายได้รู้จักกับนางสาวนนนธรฯ เนื่องจากนส.นนนธรฯ เป็นลูกค้าที่เคยมาใช้บริการร้านเสริมสวยของตน ขณะที่มาใช้บริการมีการพูดคุยกันถูกคอจึงได้มีการเพิ่มเพื่อน
ในเฟซบุ๊กกัน หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้ติดต่อมาเพื่อเสนอขายกระเป๋าแบรนด์เนม ให้กับผู้เสียหายผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก ด้านผู้เสียหายสนใจ จึงได้ตัดสินใจสั่งซื้อกระเป๋าใบดังกล่าว ในราคา 160,000 บาท หลังจากตกลงซื้อขาย ผู้เสียหายได้จ่ายเงินให้กับนส.นนนธรฯ ต่อมาผู้เสียหายไม่ได้รับสินค้า และไม่สามารถติดต่อกับนส.นนนธรฯได้ เชื่อว่าถูกหลอกประกอบกับพบผู้เสียหายรายอื่นที่ถูกนางสาวนนนธรฯ หลอกลวงในลักษณะเดียวกันจำนวนหลายราย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับนส.นนนธรฯ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะว่า นส.นนนธรฯ ได้หลบหนีมาอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่ทำการสืบสวน จนสามารถพิสูจน์ทราบที่อยู่ที่ของนส.นนนธรฯ จึงรวบรวมพยานหลักฐานทำการขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดอุดรธานี เข้าทำการตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว พบ นส.นนนธรฯ จึงแจ้งข้อกล่าวหา และสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบ ณ ที่จับกุม นส.นนนธรฯ รับทราบแล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

คุณอาจสนใจ