รองโฆษกรัฐบาลแจง สามารถซื้ออาหารในห้างฯ กลับบ้านได้ แต่ต้องโทรสั่งและร้านต้องเอามาวางตามจุดที่กำหนด

สังคม

รองโฆษกรัฐบาลแจง สามารถซื้ออาหารในห้างฯ กลับบ้านได้ แต่ต้องโทรสั่งและร้านต้องเอามาวางตามจุดที่กำหนด

โดย panisa_p

4 ส.ค. 2564

483 views

รองโฆษกรัฐบาล ชี้แจง ประเด็นซื้ออาหารในห้างสรรพสินค้า สามารถซื้อกลับบ้านได้ โดยซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือห้างสรรพสินค้าต้องจัดพื้นที่ สำหรับอาหารสำเร็จรูปให้วางขายได้ หรือ โทรสั่งล่วงหน้า แล้วทางห้างเอามาวางตามจุดที่กำหนด หรือโทรศัพท์ผ่านแอปฯ ยืนยันที่ผ่านมาไม่ได้ห้าม แต่เป็นการตีความข้อกำหนดที่อาจจะให้ไม่เข้าใจ ซึ่งทาง ศบค. จะออกข้อกำหนดให้ชัดเจนต่อไป


นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงมาตรการสำหรับร้านอาหาร เครื่องดื่มในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ที่ต้องซื้อผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น ไม่สามารถไปยืนรอซื้อที่หน้าร้าน ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลการซื้ออาหารในห้างสรรพสินค้า


1. โดยทางห้างสรรพสินค้าจะต้องจัดพื้นที่ให้แต่ละร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า เตรียมอาหารแบบสำเร็จรูปมาวางขายได้ในจุดที่กำหนด


2. ประชาชนสามารถโทรสั่งอาหารกับทางร้านค้าได้และนำมาส่งในจุดที่ห้างสรรพสินค้าได้จัดเตรียมไว้


3. การสั่งผ่านแอปพลิเคชัน หรือ ไรเดอร์ ให้มารับสินค้า โดยห้างสรรพสินค้าต้องกำหนดจุดรับอาหารที่ชัดเจน ยกตัวอย่างเช่นจุดที่ใกล้กับจุดพักคอยของไรเดอร์ แต่ต้องไม่เป็นพื้นที่แออัด หรือมีการมารอรับอาหารกันจำนวนมาก ๆ


ส่วนกรณีที่ไม่เปิดให้มีการรอซื้ออาหารในห้างนั้น นางสาวไตรศุลี ยืนยันว่า ไม่ได้มีการห้ามให้นำอาหารมาวางขายใกล้กับซุปเปอร์มาเก็ต ซึ่งเป็นการตีความข้อกำหนดของ ศบค.อย่างไม่เข้าใจ โดยทาง ศบค. จะออกข้อกำหนดการชี้แจงรายละเอียดอย่างชัดเจนว่าทำอย่างไรได้อีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News