ฝนกระหน่ำแม่สอดอีกระลอก น้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนเสียหาย

สังคม

ฝนกระหน่ำแม่สอดอีกระลอก น้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนเสียหาย

โดย thichaphat_d

4 ส.ค. 2564

57 views

ตาก-ตลอดทั้ง 1-2 วันที่ผ่านมา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้อีกระลอก พัดผ่านประเทศเมียนมา แล้วเข้าสู่ประเทศไทยทางฝั่งตะวันตก ส่งผลทำให้มีฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ที่ อ.แม่สอด ทำให้มีบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ติดริมลำห้วย ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำป่าไหลหลาก


อย่างเช่นที่บ้านแม่ปะเหนือ หมู่ที่ 1 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด หลายหลังคาเรือน น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร ไหลทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะบ้านของนางศรีวัน กันทะมอย อายุ 67 ปี ไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงได้ทัน เนื่องจากไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือน้ำป่าไหลหลาก ทำให้รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องนอน ถูกน้ำท่วมขัง ได้รับความเสียหาย แต่นางศรีวันต้องอพยพออกมาอยู่นอกบ้าน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย


ด้านสำนักงานหน่วยบรรเทาสาธารณภัยแม่สอด ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง น้ำล้นตลิ่ง ดินถล่ม และลมกรรโชกแรง . โดยเฉพาะ ที่อยู่ใกล้ลำห้วย แม่น้ำเมย ให้ ขนของขึ้นที่สูง และขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำจากหน่วยงานราชการในระยะนี้อย่างใกล้ชิด คาดว่าจะมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sXqTyIh6grQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แม่สอด ,น้ำป่า ,น้ำป่าไหลหลาก

คุณอาจสนใจ

Related News