ผู้ว่าฯตาก และพิจิตร เป็นประธานในพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน

สังคม

ผู้ว่าฯตาก และพิจิตร เป็นประธานในพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน

โดย kodchaporn_j

3 ส.ค. 2564

52 views

ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และจังหวัดพิจิตร เป็นประธานในพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน จากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


วันนี้ ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดตาก นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน ชุด PAPR จำนวน 6 ชุด ตามที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ชุด PAPR หรือชุดอุปกรณ์ป้องกันทางเดินหายใจแบบอากาศบริสุทธิ์ จำนวน 456 ชุด ให้แก่โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขจำนวน 76 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มศักยภาพ ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 และให้บุคลากรทางการแพทย์ มีความปลอดภัยจากการปฏิบัติหน้าที่


ส่วนที่ โรงพยาบาลบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานในพิธีรับมอบเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ (Oxygen High Flow) พระราชทาน จำนวน 3 เครื่อง ซึ่งสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทาน งบประมาณจากกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 (และโรคระบาดต่างๆ) ในการจัดซื้อ


ด้วยทรงห่วงใยในสุขอนามัย ของประชาชนที่เจ็บป่วย เป็นการบรรเทาการขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ ให้กับโรงพยาบาลบางมูลนาก รวมทั้งเป็นกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ ในการดูแลรักษาผู้ป่วยช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยอำเภอบางมูลนาก มีผู้ติดเชื้อสะสม 102 ราย ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย เสียชีวิต 2 ราย และมีแนวโน้ม ที่จะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ มูลนิธิชัยพัฒนา ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสู้ภัยโควิด-19 และขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเงิน สมทบกองทุน ชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ ) ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสวนจิตรลดา บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 067-300487-3

คุณอาจสนใจ

Related News