อาลัย นางฟ้าชุดขาว รพ.สมุทรสาคร สู้ทำงานหนักจนติดโควิดเสียชีวิต คนในบ้านติดเชื้อด้วย 5 ราย

สังคม

อาลัย นางฟ้าชุดขาว รพ.สมุทรสาคร สู้ทำงานหนักจนติดโควิดเสียชีวิต คนในบ้านติดเชื้อด้วย 5 ราย

โดย thichaphat_d

3 ส.ค. 2564

78 views

นับเป็นความสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์อีก 1 ราย นางสาวอุไรวรรณ จันทรปลิน หรือ วรรณ อายุ 45 ปี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ พยาบาลประจำห้องผู้ป่วยอายุรกรรมชาย 1 โรงพยาบาลสมุทรสาคร ที่ช่วยสนับสนุนภารกิจโควิดติดโควิด-19 เสียชีวิต


นางสาวอุไรวรรณ เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2564 มีกำหนดฉีดแอสตร้าเซนเนก้า เข็มสอง วันที่ 13 ส.ค.2564 นี้ / โดยเมื่อวันที่ 25 ก.ค.พบมีอาการไอ เจ็บคอ เป็นไข้ จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ทราบผลวันที่ 26 ก.ค.2564 และเข้ารับการรักษาตัวจนกระทั่งในวันที่ 30 ก.ค. 2564 ย้ายจากรพ.สมุทรสาคร ไป รพ.ราชวิถี และเสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 1 ส.ค.2564


วานนี้(2 ส.ค) เวลา 12.15 น. เพื่อนร่วมวิชาชีพในโรงพยาบาลสมุทรสาคร และน้องชายเดินทางไปที่โรงพยาบาลราชวิถี เพื่อติดต่อรับศพนางสาวอุไรวรรณ กลับไปฌาปนกิจที่วัดศรีเมือง ม.3 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ หลังจากเจ้าหน้าที่ยกโลงศพขึ้นรถ น้องชายได้จุดธูปเคาะกระจกรถที่เคลื่อนร่าง บอกพี่สาวว่า “วรรณกลับบ้านเรานะ” ขณะที่เพื่อนพยาบาลต่างๆพากันร่ำไห้เคาะรถบอกว่า “กลับบ้านนะ ขอให้ไปดีนะ”


เพื่อนพยาบาลได้นำชุดพยาบาลของที่ผู้ตาย ใส่ปฏิบัติงานซึ่งแขวนไว้ที่แผนกมาแขวนไว้บนเมรุ และซื้อรองเท้าและหมวกพยาบาลใหม่มาวางไว้ข้าง ๆ ชุดพร้อมระบุด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “นำชุดนี้มาให้เพื่อน เพราะเพื่อนรักอาชีพนี้มาก วันเป็นคนนิสัยดียิ้มแย้ม ใจดีกับคนไข้ทุกคน มันไม่น่าเกิดขึ้นกับเพื่อน เพื่อนไม่น่าจากด้วยโรคนี้”


พร้อมกับการวีดีโอคอลกับน้องสาวของผู้ตาย ซึ่งติดโควิดเช่นกันรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลไม่สามารถมาร่วมงานศพได้ โดยให้ดูบรรยากาศฌาปนกิจศพ ทำให้น้องสาวร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจที่ต้องสูญเสียพี่สาวไป


นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร กล่าวว่า เปิดเผยว่านางสาวอุไรวรรณ จันทปลิน พยาบาลวิชาชีพ ด้านการพยาบาลระดับ ชำนาญการ เกิดวันที่ 19 สิงหาคม 2518 อายุ 45 ปี 11 เดือน จะครบวันเกิดในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ โดยนางสาวอุไรวรรณ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ตึกอายุรกรรมชาย 1 บรรจุเข้าทำงานครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2541 ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร


เริ่มมีอาการป่วย เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2564 ด้วยอาการมีไข้ ไอ เจ็บคอ จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่รพ.สมุทรสาคร ทราบผลเป็นบวก (ติดเชื้อ) ในวันที่ 26 ก.ค. 2564 จากนั้นนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค. 2564 ส่วนการที่ผู้เสียชีวิตมาเข้ารับการรักษาตัวช้าไป 1 วันนั้น เนื่องจากต้องดูแลแม่ น้องสาว หลาน ๆ รวม 5 คนที่ต่อมาพบว่าติดเชื้อด้วย ขณะนี้ทั้งหมดรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมุทรสาคร


เมื่อเข้ารับการรักษาตัว มีอาการเหนื่อยมากขึ้น ต้องให้ออกซิเจน ก่อนจะเข้าสู่ห้องไอซียู จนเมื่อวันศุกร์ที่ 30 ก.ค. 2564 ถูกตัวไปที่ รพ.ราชวิถี แล้วเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 1 ส.ค. 2564


นายแพทย์อนุกูล กล่าวว่า พยาบาลที่เสียชีวิตรายนี้ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2564 ก่อนที่จะตรวจพบเชื้อไม่ถึง 1 สัปดาห์ จึงยังไม่มีภูมิคุ้มกัน ส่วนสาเหตุที่เพิ่งเข้ารับการฉีดวัคซีน อาจจะด้วยช่วงแรก ผู้เสียชีวิตน่าจะกลัวเรื่องผลข้างเคียงจากน้ำหนักตัวที่มากพอสมควร เลยยังไม่กล้าฉีด แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มรุนแรงขึ้นก็เลยตัดสินใจฉีดวัคซีน ซึ่งเมื่อฉีดวัคซีนไปแล้วอาการต่าง ๆ เป็นปกติดี จนกระทั่งมาตรวจพบเชื้อโควิด แล้วเสียชีวิตลงในที่สุด


ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร ระบุว่า นางสาวอุไรวรรณ ถือเป็นบุคลากรทางการแพทย์รายแรกของรพ.สมุทรสาคร ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19 “ช่วงนี้เรามีบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.สมุทรสาคร เริ่มติดเชื้อจำนวนมากขึ้น ตั้งแต่ 15 มิ.ย. 2564 ถึงปัจจุบันประมาณ 200 กว่าราย ส่วนใหญ่ไม่มีอาการรุนแรง มีอาการปอดอักแสบ 4-5 ท่าน มีนางสาวอุไรวรรณ ที่มีอาการรุนแรงมากที่สุด”


นายแพทย์อนุกูล กล่าวต่อว่า “พวกเราต้องขอบคุณน้องอุไรวรรณ และครอบครัว ที่สร้างบุคลากรที่เข้มแข็ง ซึ่งน้องอุไรวรรณเป็นคนอัธยาศัยดีมาก เจอใครก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ตั้งใจทำงาน เพื่อนร่วมงานทุกคนรัก คิดว่าสิ่งที่น้อง ๆ ทำให้พวกเรา จะเป็นสิ่งที่พวกเราจะจำไว้ตลอด ตัองขอบคุณแทนคนสมุทรสาครด้วย”


สำหรับสวัสดิการในการดูแลช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตนั้น ทางผู้เสียชีวิตมีสิทธิ์หลายอย่างที่โรงพยาบาลดูแลให้รวมทั้งประกันชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมทั้งหมดให้ และในส่วนโรงพยาบาลเองก็มีเงินที่ทางโรงพยาบาลได้รวบรวมไว้แล้ว เพื่อมอบแก่ญาติของผู้เสียชีวิตต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sSfJD9_Ou9Y

คุณอาจสนใจ

Related News