อาชญากรรม

หัวหน้าเวรดับเพลิงยิงพนักงานดับเพลิงวัย 25 ปี ดับ ปมเหตุเด็กใหม่ไม่ฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชา

โดย kanyapak_w

4 พ.ค. 2567

3.1K views

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 4 พ.ค.2567 ร.ต.ท.ปิติพันธ์ วงค์อารีย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุเป็นห้องวิทยุสถานีดับเพลิง ตั้งอยู่หน้าเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม บนโซฟาพบศพนายนันทพร อายุ 25 ปี พนักงานดับเพลิงสวมเสื้อยืดสีแดง คลุมทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนยาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ถูกยิงด้วยปืนขนาด 11 ม.ม. บริเวณกลางศีรษะ กระสุนฝังใน เลือดไหลนองพื้น นอนเสียชีวิต สภาพในมือขวายังถือโทรศัพท์ เล่นไลน์อยู่ บริเวณประตูบานเลื่อนกระจกพบปลอกกระสุนตกอยู่ 1 ปลอก



ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมา คือ นายเจริญ หรือ ครูเดี่ยว อายุ 48 ปี หัวหน้าเวรประจำวัน ยืนรอมอบตัวพร้อมปืนขนาด 11 ม.ม. 1 กระบอก, แม็กกาซีน 1 แม็ก พร้อมลูกกระสุนขนาด 11 ม.ม. 4 นัด และซองพกปืนแบบผ้าสีดำ 1 ซอง



จ.อ.ชัยวัฒน์ อ้อมนอก หัวหน้าสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากลูกน้องว่า ก่อนเกิดเหตุในห้องวิทยุ มี เจ้าหน้าที่ 3 นาย คือ นายทินกร ซึ่งเป็นพนักงานวิทยุนั่งทำหน้าที่หัวหน้าออกถนน, มีนายนันทพร ผู้ตายนอนเล่นโทรศัพท์ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีก 1 นายนอนหลับ รวม 3 นาย มีผู้ก่อเหตุเดินเข้ามายิง 1 นัด และบอกว่า "มึงให้เกียรติกู" และก็เดินออกมาด้านนอกโทรศัพท์แจ้งผู้บังคับบัญชา(นายกเทศมนตรีเมืองสมุทรสงคราม) ก่อนจะเดินออกมามอบตัว



จ.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า ครูเดี่ยว ผู้ก่อเหตุเป็นคนตั้งใจ จริงจังกับการทำงานมาก จนบ้างครั้งลูกน้องทำไม่ถูกต้อง มีปากเสียง ไม่เคารพผู้บังคับบัญชา จนสร้างความไม่พอใจกับครูเดี่ยว ก็เป็นได้ ส่วนผู้เสียชีวิตเข้ามาทำงานเพียง 5 เดือน ยังไม่ได้รับการฝึกดับเพลิงขั้นต้น ซึ่งกำลังจะส่งไปฝึกดังกล่าว เพื่อให้มีระเบียบวินัย ขณะที่ครูเดี่ยวจริงจัง และทำงานแบบเข้มข้น จึงมาฝึกกันเอง ก็อาจจะทำให้ผู้ตายซึ่งยังเด็กจึงยังไม่มีวินัย เฉยไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง เถียงผู้บังคับบัญชา ก็เป็นได้


นายทินกร พนักงานวิทยุ กล่าวว่าตนกำลังนั่งปฏิบัติหน้าที่ จู่ๆ ได้เสียงเสียงปังตนนึกว่ายางระเบิด พอหันไปก็เห็นว่าผู้ตายถูกยิงแล้ว


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด (เวลาในกล้องช้ากว่าเวลาจริงประมาณ 30 นาที) พบว่าผู้ก่อเหตุเดินออกจากห้องมาหยิบปืนในรถปิกอัพที่จอดอยู่ใต้อาคาร ก่อนจะเดินออกมาเข้าไปในห้องไม่นานก็เดินออกมาโทรศัพท์หานายกเทศมนตรี และเดินกลับไปหน้าห้องที่เกิดเหตุรอมอบตัว



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเจริญ หรือ ครูเดี่ยว ผู้ก่อเหตุ ทำงานมาเกือบ 20 ปี เป็นคนจริงจังกับการทำงาน ขณะที่นายนันทพร ผู้ตาย เพิ่งเข้ามาทำงานประมาณ 6 เดือน ซึ่งอาจทำให้ไม่เข้าใจการทำงาน จนเหตุเป็นการกระทบกระทั่งจนเกิดเป็นความขัดแย้งกันจนบานปลาย ขณะที่ นายนันทพร ผู้ตาย เคย โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ชื่อ ขุนแผนอัมพวา เคยโพสต์รูปถือปืน และผู้ตายเคยเป็นนักมวยเก่า จึงอาจเป็นเหตุจูงใจให้ ครูเดี่ยว ผู้ก่อเหตุ ที่มีปัญหากันเรื่องงาน คิดว่ามีการถือปืนขู่ และ หากสู้กันก็คงสู้ไม่ได้ ทำให้ครูเดี่ยว ผู้ก่อเหตุ ทนไม่ไหวตัดสินใจยิงนายนันทพร ผู้ตาย เสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะส่งศพนายนันทพร ผู้ตาย ไปชันสูตรที่ รพ.ตำรวจ และจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News