คุมเข้ม! ศบค.ขยายเวลาล็อกดาวน์ เคาะเพิ่มเป็น 29 จว.แดงเข้ม

สังคม

คุมเข้ม! ศบค.ขยายเวลาล็อกดาวน์ เคาะเพิ่มเป็น 29 จว.แดงเข้ม

โดย pattraporn_a

1 ส.ค. 2564

201 views

หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อยังเพิ่มสูงทุกวัน วันนี้ที่ประชุม ศบค.มีมติให้ขยายการล็อคดาวน์ออกไปอีก และ เพิ่มพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้มอีก 16 จังหวัด เป็น 29 จังหวัด


ช่วงบ่ายวันนี้ (1 ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุม ศบค. ชุดใหญ่ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ก่อนที่มาตรการของ ศบค.ที่ประกาศมาก่อนหน้าจะสิ้นสุดในวันพรุ่งนี้ คือ 2 ส.ค.


โดยมีรัฐมนตรีและผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม อาทิ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร ประธานคณะกรรมการจัดสรรวัคซีนและที่ปรึกษาด้านสาธารณสุข, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชา รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย


ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ที่ประชุม ศบค. มีมติเพิ่มจังหวัดสีแดงเข้ม คือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเป็น 29 จังหวัด จากเดิม มี 13 จังหวัด โดย 16 จังหวัด ที่เพิ่มมาได้แก่ กาญจนบุรี ตาก นครนายก ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง


ที่สำคัญ มีรายงานว่าที่ประชุมมีมติเข้มงวดเรื่องการ "เคอร์ฟิว" มากขึ้น คือ ห้ามออกนอกเคหสถาน 21.00 - 04.00 น. จากเดิมใช้คำว่า "เลี่ยง จำกัด หรืองดเว้น"


อย่างไรก็ตามที่ประชุมมีมติผ่อนคลายล็อคดาวน์ในส่วนร้านอาหาร หรือ เครื่องดื่ม ในห้างสรรพสินค้า โดยให้ เปิดขายได้เฉพาะเดลิเวอรี่ จากเดิมเปิดไม่ได้


โดยมีรายงานว่ามาตรการทั้งหมดมีผลตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. - 31 ส.ค ทั้งนี้ต้องรอฟังการแถลงรายละเอียดจาก ศบค.อีกครั้ง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/zav15cLQaYk

คุณอาจสนใจ