กทม.จ่อปิดศูนย์ฉีดวัคซีน 25 จุด ชั่วคราว หลังวัคซีนจัดสรรจากภาครัฐมาไม่เพียงพอ

สังคม

กทม.จ่อปิดศูนย์ฉีดวัคซีน 25 จุด ชั่วคราว หลังวัคซีนจัดสรรจากภาครัฐมาไม่เพียงพอ

โดย JitrarutP

1 ส.ค. 2564

7.7K views

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับตั้งแต่วันพรุ่งนี้ หน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด – 19 กรุงเทพมหานคร – หอการค้าไทยจำนวน 25 จุด ที่เปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด -19 นอกโรงพยาบาลสำหรับชาวกทม.คงต้องปิดตัวชั่วคราว ทั้งหมดอีกครั้ง หลังภารกิจสุดท้ายคือการฉีดวัคซีนให้ ผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ได้วอล์กอินเข้ามาใช้บริการ ซึ่งเหลืออยู่ 2 แห่ง คือที่ศูนย์ฉีดวัคซีน SCG และSCB สำนักงานใหญ่


เนื่องจากไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับมาราว 500,000 โดสในรอบแรก อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้กรุงเทพมหานคร จะได้หารือกับนายกรัฐมนตรี และคาดว่าจะมีความคืบหน้าถึงกรอบเวลาในการเข้ามาของวัคซีนต่อไป ยืนยันไม่ได้ปิดถาวร ซึ่งรวมไปถึงศูนย์ฉีดวัคซีนที่หอการค้าจังหวัดร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละพื้นที่ด้วย เป็นการปิดชั่วคราวบางส่วน โดยเฉพาะพื้นที่อุตสาหกรรมซึ่งยังไม่มีวัคซีนเข้าไป เช่นจังหวัดนครราชสีมา


สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล 25 แห่งประกอบด้วย 1.มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, 2.เดอะสตรีท รัชดา, 3.ศูนย์ฉีดวัคซีน SCG , 4.SCB สำนักงานใหญ่, 5.ไทยพีบีเอส (Thai PBS), 6. มหาวิทยาลัยศรีปทุม (ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ), 7.สามย่านมิตรทาวน์, 8.เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ ,9.ทรู ดิจิทัล พาร์ค, 10.ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์, 11.โลตัส พระราม 4, 12.โลตัส มีนบุรี 13.สยามพารากอน, 14.ดิเอ็มโพเรียม, 15.ไอคอนสยาม, 16.เดอะมอลล์ บางกะปิ, 17.เดอะมอลล์ บางแค, 18.บิ๊กซี บางบอน, 19.บิ๊กซี ร่มเกล้า, 20.เซ็นทรัลเวิลด์, 21.เซ็นทรัล ลาดพร้าว, 22.เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, 23.เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, 24.โรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง, 25.PTT Station พระราม 2 ขาออก (กม.12)


ก่อนหน้านี้เปิดให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ อายุตั้งแต่ 18-59 ปี และไม่ได้เป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com หรือแอปพลิเคชันเป๋าตัง รวมถึงร้านสะดวกซื้อที่ร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.เป็นต้นมา และเริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. พบว่ามีผู้ลงทะเบียนผ่านระบบกว่า 2.5 ล้านคน ซึ่งศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีนได้ถึง 8 หมื่นโดสต่อวัน

คุณอาจสนใจ

Related News