คืบหน้ามิจฉาชีพฉกพระเครื่องมูลค่าเกือบล้านบาท

สังคม

คืบหน้ามิจฉาชีพฉกพระเครื่องมูลค่าเกือบล้านบาท

โดย thongkarn_p

30 ก.ค. 2564

8 views

ความคืบหน้ากรณีนายวรากร ส้มเตี้ย เซียนพระชื่อดังใน จ.สมุทรสงคราม ร้องเรียนว่า ถูกมิจฉาชีพสวมรอย นำรูปถ่ายใบเสร็จรับฝากพัสดุที่ตนโพสต์ในเฟซบุ๊ก ไปอ้างกับพนักงานบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ว่าจะยกเลิกการส่งพัสดุ แล้วมิจฉาชีพก็หอบกล่องพัสดุ 28 กล่องหนีหายไปอย่างลอยนวล ซึ่งในกล่องพัสดุ มีพระเครื่องราคาแพง ที่นายวรากรจะส่งให้ลูกค้า มูลค่าความเสียหายกว่า 8 แสนบาท ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบรถแท็กซี่ขับมาจอดหน้าบริษัทขนส่งเอกชนที่ตั้งอยู่ในปั๊มน้ำมัน แล้วคนขับลงมาเอาพัสดุไป


ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวได้แล้ว คนขับคือ นายรุ่ง พลลาภ ให้การว่า มีคนเรียกแท็กซี่จากศูนย์วิทยุแท็กซี่ในกรุงเทพฯ ให้มารับพัสดุที่บริษัทขนส่งเอกชน สาขาในปั๊มน้ำมัน ริมถนนสมุทรสงคราม-อัมพวา ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงคราม ซึ่งนายรุ่งก็รับงานจากศูนย์วิทยุฯ ตามปกติ ได้เงินค่าจ้าง 1,100 บาท และนำใบเสร็จหรือสลิป นำฝากพัสดุ ไปแสดงกับพนักงานที่เคาท์เตอร์ ซึ่งพนักงานก็ไม่ได้ขอดูบัตรประชาชนของตน แค่ชี้ให้ดูว่า พัสดุที่ยกเลิกส่ง 28 กล่องวางอยู่ตรงไหน นายรุ่งก็ไปนับจำนวนให้ตรง แล้วก็ถ่ายรูปส่งให้ผู้ว่าจ้างดู จากนั้นก็ขนของขึ้นรถ ขับไปส่งที่ปลายทาง คือที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี โดยนายรุ่งยืนยันว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น มีหัวหน้าศูนย์วิทยุแท็กซี่เป็นพยานได้ว่า ตนรับงานตามปกติ และมีคลิปเสียงเป็นหลักฐานด้วย


ขณะเดียวกัน ช่วงบ่ายวานนี้ (29 ก.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เชิญตัวแทนจากบริษัทขนส่งพัสดุ มาพูดคุยกับนายวรากร และนางสาวยุพาพร ส้มเกลี้ยง ผู้เสียหาย โดยเจรจากรณีพนักงานหละหลวมไม่ตรวจสอบให้รอบคอบ ทำให้มิจฉาชีพมานำพัสดุไปได้ง่ายๆ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่เปิดเผยรายละเอียดการเจรจา


ด้าน พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า ตอนนี้ ตำรวจได้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว 2 คน เป็นหญิงกับชาย กำลังส่งทีมสืบสวนไปในพื้นที่ที่ผู้ต้องสงสัยมีภูมิลำเนา และประสานตำรวจท้องที่ติดตามผู้ต้องสงสัยแล้ว เชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นานในการคลี่คลายคดี และจับกุมได้เร็วๆ นี้ พร้อมเตรียมแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์กับผู้ต้องสงสัยทั้งสองรายนี้ เบื้องต้น ทีมสืบสวนรายงานว่า มีการจำหน่ายพระของผู้เสียหายไปแล้วส่วนหนึ่ง แต่ตำรวจจะพยายามนำกลับคืนมาให้ได้มากที่สุด 



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ee5kHiir8xc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มิจฉาชีพ ,ฉกพระเครื่อง

คุณอาจสนใจ

Related News