หลวงพี่วอนแก้ไข "ถนนโลกพระจันทร์" หัวแทบหลุดนั่งซาเล้งออกรับกิจนิมนต์ บาตรกระเด็น-ไข่แตก-ปิ่นโตกระจาย

สังคม

หลวงพี่วอนแก้ไข "ถนนโลกพระจันทร์" หัวแทบหลุดนั่งซาเล้งออกรับกิจนิมนต์ บาตรกระเด็น-ไข่แตก-ปิ่นโตกระจาย

โดย pattraporn_a

29 ก.ค. 2564

97 views

ถนนที่ชาวบ้านจังหวัดอุดรธานี เรียกว่า "ถนนโลกพระจันทร์" ขนาดหลวงพ่อนั่งมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างไปบิณฑบาตรยังหัวสั่นหัวคลอน กลับมาไข่แตก ฝาบาตรกระเด็น ปิ่นโตกระจาย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยแก้ไข


ผู้สื่อข่าวที่อุดรธานี ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน บ้านหนองกล้า หมู่ 6 ตำบลดอนหายโศก อำเภอหนองหานว่า ถนนทางเข้าหมู่บ้าน ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร มีสภาพไม่ต่างอะไรกับโลกพระจันทร์ เป็นหลุม เป็นบ่อ ราวกับเตาขนมครก หลบไปทางไหนก็ไม่วายตกหลุม ชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก ยิ่งหน้าฝน จะมีน้ำขังในหลุม สภาพถนนเปลี่ยนจากดินเป็นโคลน


และระหว่างที่ชาวบ้านกำลังเล่าถึงความยากลำบากในการเข้า-ออก จังหวะนั้นก็มี พระมหานนทพร อานันโท เจ้าอาวาสวัดหนองกล้า นั่งมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง ที่มีลูกศิษย์เป็นคนขี่กลับจากบิณฑบาตรพอดี ผู้สื่อข่าวก็ถ่ายภาพไว้ เพราะว่าต้องขับแบบหลบหลุมไปมา หลวงพ่อที่นั่งมาด้วย ก็หัวสั่นหัวคลอน โยกไปโยกมา แต่ก็ไม่วายตกหลุม แรงกระแทก ทำให้ฝาบาตรกระเด็นตกดังเพล้ง ปิ่นโตกับข้าวกระจาย แถมไข่ไก่สดที่มีคนใส่บาตรมา แตกรวมกันอยู่ในถุง


หลวงพ่อ บอกว่า ถนนเส้นนี้ ไม่ใช่แค่ชาวบ้านที่เข้า-ออกลำบาก พระจะออกไปบิณฑบาตร หรือไปกิจนิมนต์ก็ลำบาก อยากให้หน่วยงานเข้ามาปรับปรุงแก้ไข


ด้าน นายสง่า สมคะเนย์ ชาวบ้านหนองกล้า ก็บอกว่าถนนเส้นนี้มีสภาพเหมือนโลกพระจันทร์มานานแล้ว เห็นมาตั้งแต่เด็ก จนอายุ 76 ปีแล้ว ก็ยังเหมือนเดิม เวลาภรรยาป่วย พาไปหาหมอ จะต้องใช้เส้นทางนี้ ภรรยามักจะบอกว่า จะตายก็เพราะถนนนี่แหละ ไม่ใช่ป่วยตายแน่


ขณะที่ชาวบ้านบอกว่าถนนเส้นนี้มีระยะทางไม่เกิน 2 กิโลเมตร หัวท้ายของถนนเส้นนี้ มีการราดยางไปเรียบร้อยแล้ว เหลือแค่ตรงนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดหางบประมาณมาทำให้อีกหน่อย ชาวบ้านจะได้เข้า-ออกสบายขึ้น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/16Fm5a3kSfw

คุณอาจสนใจ

Related News