ปธน.ดูเตอร์เต ประกาศกร้าว เตือนคนไม่ฉีดวัคซีนห้ามออกจากบ้าน

สังคม

ปธน.ดูเตอร์เต ประกาศกร้าว เตือนคนไม่ฉีดวัคซีนห้ามออกจากบ้าน

โดย pattraporn_a

29 ก.ค. 2564

85 views

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ออกโรงเตือน ประชาชนที่ปฎิเสธการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 จะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้าน ท่ามกลางความพยายามในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อกลายพันธุ์ "เดลต้า" ภายในประเทศ อยู่ในขณะนี้


ประธานาธิบดี โรดริโก้ ดูเตอร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ แถลงผ่านทางโทรทัศน์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยใบหน้าที่ขึงขัง โดยระบุว่า หากประชาชนคนใด ไม่ช่วยประเทศในการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ด้วยการเข้ารับการฉีดวัคซีน ก็จะไม่ต้องออกจากบ้านไปไหน


ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีดูเตอร์เต เคยออกมาขู่ เมื่อเดือนที่แล้ว ว่าจะจำคุกผู้ที่ไม่ยอมเข้ารับการฉีดวัคซีน หลังจากมีประชาชน ออกมารับการฉีดวัคซีนจำนวนน้อย


การออกมาเตือนของประธานาธิบดีดูเตอร์เตครั้งนี้ มีขึ้นท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับเชื้อกลายพันธุ์ "เดลต้า" ที่กำลังแพร่ระบาดในประเทศอยู่ในขณะนี้ โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4,478 คน เสียชีวิต 84 คน ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 1,566,667 คน เสียชีวิต 27,401 คน


จนถึงขณะนี้ มีชาวฟิลิปปินส์ ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วเกือบ 7 ล้านคน ส่วนผู้รับวัคซีนเข็มแรก มีมากกว่า 11 ล้านคน จากประชากรที่เป็นเป้าหมายการฉีดวัคซีนประมาณ 60 - 70 ล้านคน

คุณอาจสนใจ

Related News