ย้อนฟังสัมภาษณ์ 'อนุทิน' หลังเจอ 'อัจฉริยะ' แจ้งความผิด พ.ร.บ.คอมฯ โกหกเรื่องวัคซีน

สังคม

ย้อนฟังสัมภาษณ์ 'อนุทิน' หลังเจอ 'อัจฉริยะ' แจ้งความผิด พ.ร.บ.คอมฯ โกหกเรื่องวัคซีน

โดย pattraporn_a

29 ก.ค. 2564

400 views

อัจฉริยะ แจ้งความ อนุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์ หลังบอกว่าจะไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีน


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม นำพยานหลักฐาน เป็นภาพข่าวจากสื่อมวลชน และประกาศการเลื่อนฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลต่างๆ รวมทั้งข้อความ การให้สัมภาษณ์ ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 ว่า "จะไม่มีโรงพยาบาลใด เลื่อนการฉีดวัคซีน"


แต่หลังการให้สัมภาษณ์ปรากฎโรงพยาบาลต่างๆ กลับโพสต์ข้อความการเลื่อนฉีดวัคซีนให้กับประชาชน มาแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพราะถือว่าเป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์


นายอัจฉริยะ บอกว่า นอกจากเรื่องวัคซีนยังมีเรื่องมุมกล้องของประชาชนที่มาฉีดวัคซีน ที่สถานีกลางบางซื่อ ด้วย เพราะคำพูดของคนนะดับรองนายกรัฐมนตรี ย่อมเป็นที่จับตาของประชาชน นอกจากนี้ต้องการให้นายอนุทิน ออกมาชี้แจง เรื่องการกระจายวัคซีน ที่มีข้อมูลว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับวัคซีนมากที่สุดด้วย


อีกประเด็นที่ถูกวิจารณ์ หลังนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทย เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) ประเด็นภาพความแออัดของศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อว่า


"ผมกล้าพูดได้ เพราะอาทิตย์นึงผมแวะไป 4 วัน มันจะแออัดช่วงเช้า แต่เข้าไปก็ Flow ทีนี้มุมกล้องหรืออะไรต่างๆ มันก็ทำได้หมดเพื่อให้ดูแออัด ข้างในก็ Flow ทุกคนใส่หน้ากากอนามัยหมด อะไรหมด มีเจ้าหน้าที่ มีโทรโข่งอะไรที่ขอให้ทำตามมาตรการให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผู้คนก็หลั่งเข้ามา อย่างที่บอกความปรารถนาดี บางทีเราก็พยายาม จะทำให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่พอผู้คนมาจนเกินความสามารถที่จะจัดระเบียบได้ ก็ต้องจัดระเบียบใหม่ แทนที่จะฉีดได้ 3 – 4 หมื่นคน ก็ต้องลดเหลือ 2 หมื่นคน เพื่อที่จะไม่ให้มีภาพของความกังวลของประชาชนทั่วไปเกิดขึ้น"


โดยโลกออนไลน์โต้ อนุทิน คนแน่นศูนย์วัคบางซื่อแน่นจริงไม่ใช่มุมกล้อง พร้อมสอนเทคนิคถ่ายภาพมุมไหนทำให้คนแน่น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/NoP6e6BTb64

คุณอาจสนใจ

Related News