ตำรวจโพสต์ขอให้เป็นเคสสุดท้าย ติดโควิดทั้งบ้าน พ่อเสียชีวิต นครบาลแจงประสานช่วยเหลือ

สังคม

ตำรวจโพสต์ขอให้เป็นเคสสุดท้าย ติดโควิดทั้งบ้าน พ่อเสียชีวิต นครบาลแจงประสานช่วยเหลือ

โดย thichaphat_d

29 ก.ค. 2564

901 views

มีเรื่องหดหู่ใจเกี่ยวกับข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย ที่ไม่มีหนทางสู้ต่อหลังติดเชื้อโควิด ไม่มีที่แม้ยาจะรักษาตัวคุณพ่อจนสุดท้ายเมื่อคืนต้องสูญเสียพ่อไปในที่สุด และตัวเองต้องติดเชื้อทั้งครอบครัว ซึ่งวานนี้ (28 ก.ค.) ทางเพจเฟซบุ๊กบิ๊กเกรียน ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า


กระผม ส.ต.ท.นภัทร ดีวินิจ ขอให้เคสคุณพ่อผมเป็นเคสสุดท้าย ที่พี่ๆข้าราชการตำรวจทุกๆนาย ไม่ต้องสูญเสียแบบกระผม ขอขอบพระคุณผู้บังคับบัญชาที่ช่วยเหลือกระผมและครอบครัวทั้งทางตรงและทางอ้อม ขอให้ผู้บังคับบัญชาโปรดเห็นใจตำรวจทุกระดับด้วยครับ ตอนนี้โรคนี้มันทำให้คนตายได้ง่ายมาก


คุณพ่อผมไม่มีโรคประจำตัว ตรวจเชื้อเจอ มีไข้ได้ 5 วัน เที่ยงคืนวันที่ตรวจเชื้อท่านได้เสียชีวิต ถ้าพี่ๆท่านไหนคิดว่าอยู่ค้ำฟ้าก็เอาครับ แต่ทำให้ผมปลงในสัจธรรมในชีวิต คนที่ไม่รู้จักพ่อผมหลายร้อยคนเค้าไม่รู้จักผมด้วยซ้ำ เค้าไม่เคยเจอหน้าเลยเเต่เค้าแสดงความเสียใจกับ 1 ชีวิต อย่าให้พ่อผมต้องตายเปล่าครับขอพื้นที่ให้ตำรวจผู้น้อย #ได้มีที่ในโรงพยาบาลตำรวจ #โรงพยาบาลที่ต้องมีที่ให้ครอบครัวตำรวจด้วยครับ


ต่อมาทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ทำหนังสือชี้แจง กรณีข่าวตำรวจขอความช่วยเหลือต้องการรถรับส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาโควิด – 19 ดังกล่าวว่า


จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ข่าวครอบครัวข้าราชการตำรวจรายหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัวและต้องการรถรับส่งโรงพยาบาล กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและปรากฏดังต่อไปนี้


เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 64 ได้รับแจ้งจากข้าราชตำรวจคนดังกล่าวว่า บิดา มีอาการป่วย ตัวร้อน จึงขอหยุดปฏิบัติหน้าที่ จากนั้นจึงได้ไปตรวจสอบหาเชื้อโควิดแต่หาที่ตรวจไม่ได้ จนกระทั่งวันที่ 27 ก.ค. 64 ได้เดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจ และทราบผลในช่วงเย็นว่าตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัว


จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมาผู้บังคับบัญชาไม่ได้นิ่งนอนใจและเข้าให้ความช่วยเหลือโดยการประสานกับโรงพยาบาลตำรวจเพื่อให้ครอบครัวของข้าราชตำรวจดังกล่าวได้เข้ารับการรักษา ซึ่งทราบว่าจะสามารถเข้าทำการรักษา ณ โรงพยาบาลตำรวจได้ในช่วงเช้าของวันที่ 28 ก.ค. 64


อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาประมาณ 24.00 น. ของวันที่ 27 ก.ค.64 ได้ทราบว่าบิดาของข้าราชการตำรวจคนดังกล่าวได้เสียชีวิตก่อนที่จะได้เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้เข้าให้การช่วยเหลือและร่วมพิธีณาปนกิจในช่วงบ่ายของวานนี้


ทั้งนี้ในช่วงเช้าของวันที่ 28 ก.ค. 64 ทางโรงพยาบาลตำรวจได้รับผู้ติดเชื้อของครอบครัวข้าราชการตำรวจคนดังกล่าวทั้งหมดเข้ารับการรักษาเข้ารับการรักษาเป็นที่เรียบร้อย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gLZNvXRFwg0

คุณอาจสนใจ

Related News