สุดเละ! แฉคลิปส้วม รพ.บุษราคัม อุจจาระกระจายเกลื่อน ร้องกลัวตายเพราะห้องน้ำ มากกว่าโควิด

สังคม

สุดเละ! แฉคลิปส้วม รพ.บุษราคัม อุจจาระกระจายเกลื่อน ร้องกลัวตายเพราะห้องน้ำ มากกว่าโควิด

โดย pattraporn_a

26 ก.ค. 2564

465 views

ผู้ป่วยโควิด-19 ร้อง โรงพยาบาลสนามบุษราคัมสุดเละ อุจจาระเกลื่อนไม่มีคนทำความสะอาด ตั้งคำถาม "จะตายเพราะโควิด หรือติดเชื้อจากห้องน้ำ?"


คลิปนี้เป็นภาพจากโรงพยาบาลสนามบุษราคัม จังหวัดนนทบุรี ที่มีสภาพเปรอะเปื้อนไปด้วยอุจจาระทั่วไปหมด ไม่มีคนทำความสะอาด จนต้องร้องเรียนผ่านสื่อ พร้อมบอกว่า ไม่รู้ว่าจะตายเพราะโควิด หรือติดเชื้อจากห้องน้ำ?


ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับผู้ป่วยรายหนึ่ง ในโรงพยาบาลสนามบุษราคัม เล่าว่า ตนเองป่วยโควิด-19 มีเจ้าหน้ารับมาส่งรักษาตัววันที่ 24 กรกฎาคม เมื่อมาถึงหลังจัดการตัวเองเรียบร้อย ก็ไปเข้าห้องน้ำ ตนถึงกับผงะกับสภาพที่เห็น เพราะสกปรกจนไม่สามารถทำใจเข้าไปใช้ได้ จึงได้ไปหาใช้ห้องน้ำในโซนอื่นๆ ปรากฏว่ามีสภาพเละเทะไม่แพ้กัน


ตอนนั้นนึกอะไรไม่ออก เลยบอกให้ลูกชายช่วยมาเป็นอาสาสมัครมาล้างห้องน้ำให้หน่อย ลูกชายก็ไปซื้ออุปกรณ์พร้อมชุด PPE จะมาช่วยล้างห้องน้ำให้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต ทำให้เพียงนำอุปกรณ์มาให้ ตนต้องนำเข้ามาล้างเอง กับเพื่อนข้าง ๆ เตียงอีก 2-3 คน กว่าจะเสร็จ ทำเอาหายเป็นไข้ ซึ่งห้องน้ำที่นี่ไม่มีน้ำล้าง ต้องใช้กระดาษชำระ ก็ทิ้งเกลื่อนกองเป็นภูเขา อยากให้ทางเจ้าหน้าที่หาคนมาดูแลความสะอาดให้ดี ตนกลัวว่า จะไม่ตายเพราะโควิด แต่ตายเพราะติดเชื้อโรคเหล่านี้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/EGH00eKE8bk



คุณอาจสนใจ

Related News