มูลนิธิกระจกเงา-อาสาเส้นด้าย ช่วยเด็ก 4 คนติดโควิดอยู่บ้านลำพัง ได้ไปอยู่กับแม่ที่ รพ.บุษราคัมแล้ว

สังคม

มูลนิธิกระจกเงา-อาสาเส้นด้าย ช่วยเด็ก 4 คนติดโควิดอยู่บ้านลำพัง ได้ไปอยู่กับแม่ที่ รพ.บุษราคัมแล้ว

โดย thichaphat_d

26 ก.ค. 2564

126 views

จากกรณีที่มูลนิธิกระจกเงา โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า เด็กอยู่ลำพัง 4 คนในบ้าน ทั้งหมดติดโควิด-19 โดยแม่ติดโควิดและถูกนำตัวไปโรงพยาบาลสนามอยู่ก่อนแล้ว


ผลตรวจเด็กเพิ่งออกมาปรากฏว่า ติดเชื้อทั้ง 4 คน คนโตสุดเป็นพี่สาวอายุ 15 ปี ดูแลน้อง ๆ อีก 3 คน อายุ 6 ขวบ, 3 ขวบ และ 1 ขวบ ทีมงานโทรคุยกับพี่สาวคนโต ให้ข้อมูลได้ชัดเจนบอกว่า "ไม่มีนมสำหรับน้องและไม่มีเเพมเพิร์สแล้ว"


ทีมงานมูลนิธิกระจกเงา ไม่รอช้ารีบจัดเตรียมนม อาหารสำหรับเด็ก แพมเพิส ยาแก้ไข้สำหรับเด็ก และเครื่องวัดออกซิเจนในเลือด รีบนำส่งให้ทันทีถึงหน้าบ้าน เด็ก ๆ ได้กินนม วัดออกซิเจนในเลือดที่ปลายนิ้ว ทุกคนยังอยู่ในระดับปกติ


ล่าสุดวันนี้ (25 ก.ค.) อาสากลุ่มเส้นด้าย ได้ประสาน รพ.บุษราคัม ไปรับเด็กทั้ง 4 คน ไปรักษากับแม่ เด็ก ๆ เห็นกลุ่มอาสาเส้นด้ายต่างดีใจ ออกมายืนที่ระเบียงบ้านมองดูเจ้าหน้าที่ พี่สาวคนโตช่วยเก็บกระเป๋าเพื่อไป รพ. จากนั้นอาสาเส้นด้าย พาเด็กทั้ง 4 คน ขึ้นรถ โดยที่พี่สาวอายุ 15 ปี นั่งกอดน้องวัย 1 ขวบ ไว้แน่น


ระหว่างเดินทางเด็ก ๆ มองพี่อาสาใส่ชุด PPE เจ้าหน้าที่ก็ชวนคุยเพื่อให้เด็ก ๆ ผ่อนคลายไม่รู้สึกกลัว และบอกว่า “เดี๋ยวไปหาแม่นะ ไปหาหมอกัน” พอถึงโรงพยาบาล เด็ก ๆ เดินลงจากรถ ส่วนน้องคนเล็ก อายุ 1 ขวบ หลับจนพี่ ๆ อาสาเส้นด้าย ต้องอุ้มระหว่างรอลงทะเบียนเข้าเป็นผู้ป่วย และแม่ที่อยู่ภายใน รพ. บุษราคัม ก็มารอรับ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/VMCQAIT3ZOA

คุณอาจสนใจ

Related News