บุรีรัมย์ชี้แจง ฉีดแอสตราฯเข็ม 3 กระตุ้นภูมิให้ด่านหน้า หลังถูกโจมตี 'ประเทศบุรีรัมย์'

สังคม

บุรีรัมย์ชี้แจง ฉีดแอสตราฯเข็ม 3 กระตุ้นภูมิให้ด่านหน้า หลังถูกโจมตี 'ประเทศบุรีรัมย์'

โดย thichaphat_d

26 ก.ค. 2564

920 views

หลังจากโลกออนไลน์แชร์ภาพ การฉีดวัคซีนเข็ม 3 ที่ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ และมีการวิจารณ์กันเป็นวงกว้างว่าเป็น "ประเทศบุรีรัมย์" รวมถึงวิจารณ์การทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขว่า เอาวัคซีนมากระจุกที่จังหวัดเดียว


ล่าสุด ได้มีเอกสารการชี้แจง ของสาธารสุขจังหวัดออกมาแล้วว่า ตามที่ปรากฏว่า มีการเผยแพร่ผ่านสื่อสังคม ออนไลน์ เรื่องการฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา (AstraZeneca) เข็มที่ 3 ในเขตพื้นที่ของจังหวัดบุรีรัมย์ ทางสํานักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ขอชี้แจงดังนี้


เนื่องจากมีการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 มากขึ้น รัฐบาลจึงมีนโยบายในการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบริการ ด่านหน้า เพื่อเป็นการกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้มีศักยภาพในการป้องกันการแพร่ ระบาดของโรคมากขึ้น ตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ประกอบกับมีข้อสั่งการของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่ให้มีการฉีดวัคซีนกระตุ้น เข็มที่ 3 แก่บุคลากรการแพทย์และสาธารณสุข


จึงเป็นเหตุให้สํานักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์และโรงพยาบาลในสังกัดทุกแห่ง จัดเตรียมวัคซีน จํานวน 7,964 โดส เพื่อฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ให้บริการ ด่านหน้า และได้ดําเนินการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา กระตุ้นเข็มที่ 3 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบริการด้านหน้าแล้ว จํานวน 3,533 คน เพื่อเป็น การสร้างขวัญกําลังใจและความปลอดภัยแก่บุคลากรการแพทย์และบุคลากร ด่านหน้าตามนโยบายดังกล่าว


ทั้งนี้สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ ของ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์อีกครั้ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจหลังถูกโจมตี



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/aW6nUIvqPY8

คุณอาจสนใจ

Related News