โควิดไทยยอดพุ่งเกินหมื่นต่อเนื่อง กลุ่มผู้ป่วยวิกฤตทะลุ 4 พันราย!

สังคม

โควิดไทยยอดพุ่งเกินหมื่นต่อเนื่อง กลุ่มผู้ป่วยวิกฤตทะลุ 4 พันราย!

โดย panwilai_c

24 ก.ค. 2564

52 views

สถานการณ์ระบาดโควิด-19 ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิน 1 หมื่นคน ต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 8 แล้ว ผู้เสียชีวิตวันนี้อยู่ที่ 119 คน ส่วนสถานการณ์ระบาดยังคงขยายวงกว้างขึ้น ท่ามกลางปัญหาคนไข้ล้นเตียง ทำให้ยังคงพบผู้ติดเชื้อเสียชีวิตนอกบ้านตามที่สาธารณะต่อเนื่อง วันนี้พบชายสูงอายุคนหนึ่งนอนเสียชีวิตที่เกาะพญาไท


เมื่อเวลาประมาณ 7 นาฬิกา 20 นาทีวันนี้ มีผู้แจ้งว่า พบชายสูงอายุคนหนึ่งนอนเสียชีวิต ที่บริเวณวิคตอรี่พ้อยต์ เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นผู้สูงอายุคนนี้ ก้มลงหยิบขวดน้ำขึ้นมาดื่มก่อนจะล้มลง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ มาตรวจสอบพบว่า เสียชีวิตข้างที่นั่ง พร้อมกับมีกระเป๋าสัมภาระอยู่ด้วย ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีแรพิดเทส พบว่าติดเชื้อ


เจ้าหน้าที่คาดว่าชายคนนี้เป็นคนเร่ร่อนที่มาพักบริเวณนี้ตั้งแต่คืนที่ผ่านมา และไม่ทราบว่ามาจากที่ไหน ในกระเป๋าพบยารักษาโรคประจำตัว เช่นโรคเบาหวาน และความดัน รวมทั้งเสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง หลังจากนี้ต้องประสานติดตามญาติผู้เสียชีวิตต่อไป


ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ วันนี้อยู่ที่ 14,260 คน มาจากระบบเฝ้าระวัง 9,714 คน คัดกรองเชิงรุก 3,879 คน เรือนจำ 655 คน และต่างประเทศ 12 คน ทำให้ยอดสะสมตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ รวม 453,104 คน ส่วนตัวเลขเสียชีวิต วันนี้มีเพิ่มอีก 119 คน ในจำนวนนี้อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯมากที่สุด 61 คน


แม้จะเป็นช่วงที่มีการประกาศล็อกดาวน์ในหลายพื้นที่ แต่ยอดผู้ป่วยโควิดรายใหม่ยังพุ่งเกิน 10,000 คน ต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้เป็นวันที่ 8 แล้ว


ผู้ป่วยที่รักษาตัว ยอดล่าสุดอยู่ที่ 150,248 คน อยู่ในโรงพยาบาล 86,045 คน ,โรงพยาบาลสนาม 64,203 คน ที่น่าเป็นห่วงคือสถานการณ์ของกลุ่มผู้ป่วยอาการหนัก วันนี้ตัวเลขเกิน 4 พันแล้ว ล่าสุดอยู่ที่ 4,099 คน และมีผู้ป่วยที่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจถึง 939 คน


ที่บางขุนเทียน มีการตรวจเชิงรุก 2 วัน พบแรงงานข้ามชาติและประชาชนติดโควิดกว่า 1,000 คน นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ขณะนี้มีแรงงานข้ามชาติติดเชื้อจำนวนมาก แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สถานการณ์นี้ส่งผลกระทบในวงกว้าง ทำให้ประชาชนในพื้นที่หวาดระแวง สองวันที่ผ่านมา จึงประสานไปยังกลุ่มแพทย์ชนบท ช่วยตรวจโรคให้แรงงานข้ามชาติและคนไทยในพื้นที่ ผลปรากฏว่า ในจำนวน 4,000 คน พบมีผู้ติดเชื้อมากถึง 1,000 คน


และวันนี้ โลกออนไลน์ แสดงความอาลัยกับพยาบาลด่านหน้า ติดเชื้อระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ผู้เสียชีวิต ชื่อ น.ส.แพรพัชร์ เป็นพยาบาลวิชาชีพ รพ.เอกชนย่านบางแค เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด ต่อมาได้ติดเชื้อและเสียชีวิตลง เพื่อนๆ ร่วมงาน ต่างพากันตั้งแถวยืนรับศพออกจากห้องผู้ป่วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่าง น.ส.แพรพัชร์ ไปทำพิธีฌาปนกิจที่วัดบางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทันที จากนั้นจะเก็บอัฐิส่งให้ญาติต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News