ล็อกดาวน์ 13 จว.สีแดงเข้ม ทหาร-ตร.ตั้งด่านควบคุมการเดินทาง

สังคม

ล็อกดาวน์ 13 จว.สีแดงเข้ม ทหาร-ตร.ตั้งด่านควบคุมการเดินทาง

โดย pattraporn_a

20 ก.ค. 2564

201 views

วันนี้ (20 ก.ค.)  เป็นวันแรกที่รัฐบาลประกาศล็อคดาวน์พื้นที่ 13 จังหวัด โดยขอความร่วมมือประชาชนงดออกจากบ้าน ลดการเดินทางในช่วงกลางวัน และกลางคืนห้ามออกจากบ้านหลัง 3 ทุ่ม ตามประกาศเคอร์ฟิว เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา 


ทีมข่าวไปสำรวจเส้นทางที่จะเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ถนนวิภาวดีฝั่งขาออก บริเวณสถานีรถไฟดอนเมือง ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่มุ่งหน้าไปสายเอเชียเเละมิตรภาพ ค่ำที่ผ่านมามีรถทยอยออกค่อนข้างเยอะ เพราะเป็นช่วงที่หลายคนเลิกงาน เเละต้องรีบกลับให้ถึงบ้านก่อน 3 ทุ่ม ตามประกาศเคอร์ฟิว จุดนี้มีด่านคัดกรองตั้งอยู่ด้วย มีเจ้าหน้าที่ประจำการจากหลายส่วน ทั้งเทศกิจ, ตำรวจ และทหาร แต่พบว่าตั้งเเต่กลางวันจนถึงค่ำ ไม่ได้คุมเข้มหรือเรียกตรวจอย่างที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้


เช่นเดียวกับ ด่านตรวจบริเวณปั๊มน้ำมัน ริมถนนบางนา-ตราด เส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออก เจ้าหน้าที่ประจำด่านชี้แจงว่า ด่านนี้จะเน้นตรวจคัดกรองรถขนแรงงานข้ามชาติเป็นหลัก ช่วงกลางวันรถยังสามารถวิ่งได้ตามปกติ แต่กลางคืนจะเพิ่มความเข้มข้น โดยเฉพาะในคืนนี้ เเละหลังจากนี้


พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า การประกาศเพิ่มการคุมเข้มเส้นทางหลักที่มุ่งหน้าออกจากกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่สีเเดงเข้ม ในช่วงกลางวันจะเน้นสังเกตการณ์ และตรวจสอบตามความเหมาะสม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับการดำเนินชีวิตของประชาชน แต่หลัง 3 ทุ่ม เป็นช่วงเวลาห้ามออกจากเคหะสถานตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จุดตรวจจะยกระดับความเข้มข้น คนที่ผ่านด่านต้องแสดงเอกสารการขออนุญาต


ทั้งนี้ ท่านที่มีความจำเป็นเร่งด่วน เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ก่อนเดินทางให้เข้าไปที่เว็บไซต์ "หยุดเชื้อ ช่วยชาติ" covid-19.in.th ลงทะเบียนขออนุญาตเดินทาง ลดการสัมผัสของเจ้าหน้าที่หน้าด่าน ที่ต้องตรวจเอกสาร และประชาชนไม่ต้องเข้าคิวไปขอเอกสารออกนอกพื้นที่ ขั้นตอนไม่ยาก ระบุข้อมูลส่วนตัว ต้นทาง-ปลายทาง ระยะเวลาจากนั้นให้เเคปภาพหน้าจอโทรศัพท์ เก็บ QR Code นี้สำหรับนำไปแสดงที่ด่าน ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ


บางท่านอาจจะสงสัยว่า ถ้ามากันทั้งครอบครัว ต้องลงทะเบียนกันทุกคนหรือไม่? คำตอบคือ ต้องลงทุกคน เเล้วถ้ามาถึงด่าน เเต่ลืมเเคปภาพคิวอาร์โค้ด ทำอย่างไร? คำตอบคือ ท่านสามารถลงทะเบียนใหม่ได้เลย เเต่ท่านจะเสียเวลาในขั้นตอนนี้


สำหรับด่านตรวจสกัดการเข้าออกกรุงเทพ หลักยังคงมี 6 จุด คือ

1. หน้าสถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวดี-รังสิต (ขาออก)

2.ใต้สะพานข้ามแยกมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ (ขาออก)

3.หน้าปั๊มน้ำมันบางจาก กม.4.5 ถนนบางนา-ตราด (ขาออก)

4.ใต้สะพานข้ามแยกพุทธมณฑล สาย 3 ถนนบรมราชชนนี (ขาออก)

5.หน้าสำนักงานเขตหนองแขม ถนนเพชรเกษม ซอย 70

6.หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. เขตบางขุนเทียน ถนนพระรามที่ 2 (ขาออก)





คุณอาจสนใจ