วอนช่วยเหลือเมียนมา 3 ชีวิตติดโควิดรอเตียง ที่คอนโดเมืองปทุม ไร้หน่วยงานดูแล ล่าสุดอาการเริ่มหนัก

สังคม

วอนช่วยเหลือเมียนมา 3 ชีวิตติดโควิดรอเตียง ที่คอนโดเมืองปทุม ไร้หน่วยงานดูแล ล่าสุดอาการเริ่มหนัก

โดย sujira_s

18 ก.ค. 2564

306 views

เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 17 ก.ค. 2564 ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านคลอง 4 ลำลูกกา ถนนพระองค์เจ้าสาย ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา เจ้าหน้าที่นิติบุคคลคอนโดและเป็นที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองลาดสวาย ได้เปิดเผยเรื่องราว 3 ชีวิตติดโควิfป่วยรอเตียงในคอนโดติดต่อขอความช่วยเหลือหน่วยงานรัฐไร้เหลียวแล ล่าสุดอาการทั้ง 3 คนมีอาการหนักหายใจหอบ และมีลูกบ้านติดคอนโดหลายรายและน่าเป็นห่วงแต่ยังหาเตียงไม่ได้


โดยคอนโดที่ตัวเองมีหน้าที่ดูแลอยู่ซึ่งมีทั้งหมดจำนวน 240 ห้อง จำนวน 2 ตึก พบผู้ป่วยที่มีอาการหนักอยู่ชั้น 3 เป็นชาวต่างด้าว สัญชาติพม่า พักอยู่ห้อง 24/167 ฝ่ายหญิงอายุ 27 ปีส่วนแฟนอายุ 32 นอกจากนี้ยังพบเด็กชาย อายุ 1ขวบ ซึ่งเป็นลูกของสองสามีภรรยา ตอนนี้มีผู้หญิงท้อง 8 เดือนแฟนก็ติดโควิดจากทราบว่ามีความสุ่มเสี่ยงก็เลยไปตรวจที่โรงพยาบาล


เมื่อวานไปที่โรงพยาบาล ปรากฏว่าไม่มีโรงพยาบาลไหนไม่รับเลย โดยที่มีลูกขวบกว่าๆอีก 1 คนยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลก็ได้แต่บอกว่าให้ไปโรงพยาบาลไปโรงพยาบาลโน้นไปโรงพยาบาลนี้ ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล แต่ตอนนี้น่าจะมีคนติดเชื้อเพิ่มขึ้นน่าจะถึง 100 คนแล้วก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลตรงนี้เลย ก็ได้ติดต่อไปที่สาธารณสุขไปแล้ว ก็ได้แต่บอกว่าต้องรอก็ได้แจ้งไปว่า มีผู้ติดเชื้อเยอะขนาดนี้ควรจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดู


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/JjO9PG_691w


คุณอาจสนใจ