แพทย์ชี้เคส ตร.หัวใจล้มเหลวจากโควิด แม้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เกิดขึ้นได้ ขอทุกคนการ์ดอย่าตก

สังคม

แพทย์ชี้เคส ตร.หัวใจล้มเหลวจากโควิด แม้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เกิดขึ้นได้ ขอทุกคนการ์ดอย่าตก

โดย panwilai_c

17 ก.ค. 2564

505 views

ตำรวจ สน.เทียนทะเล มีประวัติฉีดวัคซีนครบ2 เข็มแล้ว แต่เสียชีวิตกะทันหัน โดยญาติส่งศพไปชันสูตร แพทย์นิติเวชระบุ สาเหตุการเสียชีวิตมาจากระบบหัวใจล้มเหลวจากการติดเชื้อโควิด19 โดยที่ผ่านมา เพื่อนร่วมงานไม่มีใครทราบว่าผู้เสียชีวิตติดเชื้อมาก่อน เพราะยังมาทำงานปกติ ไม่ได้แสดงอาการใดๆ ขณะที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า แม้จะฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ก็ยังมีโอกาสติดเชื้อจนเสียชีวิตได้ ซึ่งขึ้นกับปัจจัยว่ามีโรคประจำตัวด้วยหรือไม่


จากผลชันสูตรของแพทย์นิติเวช ภาควิชานิติเวชศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ของรองสารวัตรปราบปราม สน.เทียนทะเล ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า มาจากระบบหัวใจล้มเหลว จากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า และเมื่อได้ถามข้อมูลกับผู้บังคับบัญชา ระบุว่า ร้อยตำรวจโทสมศักดิ์ อายุ 56 ปี ทำหน้าที่ทะเบียนประจำวัน ก่อนจะเสียชีวิต ก็ยังมีปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้ตำรวจซึ่งต้องทำหน้าที่ด่านหน้า และเสี่ยงต่อการติดเชื้อฉีดวัคซีนครบ 2เข็มแล้ว แต่ผู้เสียชีวิตทราบว่ามีโรคประจำตัว


โดยเพื่อนร่วมงานที่อยู่เวรวันเดียวกัน ระบุว่า เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ร.ต.ท.สมศักดิ์ ก็ยังเดินทางมาทำงานปกติ ไม่ได้แสดงอาการเจ็บป่วย แต่ที่ผ่านมาทราบว่ามีโรคประจำตัว ขณะเกิดเหตุเป็นเช้าของวันที่ 15 กรกฎาคม ร.ต.ท.สมศักดิ์ ได้กลับเข้าแฟลตบ้านพัก หลัง สน.ช่วงกลางดึก และหมดสติไป เพื่อนร่วมงานได้โทรศัพท์ไปหาภรรยา เมื่อภรรยามาถึง ยังมาปั้มหัวใจ แต่ ร.ต.ท.สมศักดิ์ ได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งขณะนั้นไม่มีใครทราบว่าผู้เสียชีวิตติดเชื้อโควิด หลังจากนำส่งรพ. และผลชันสูตรออกมาว่าหัวใจล้มเหลวและติดเชื้อโควิดด้วย ทำให้ทุกคนก็ตกใจ


ซึ่งวันนี้ ทำให้ผู้ร่วมงาน และตำรวจ สน.เทียนทะเล ต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อ ร่วมทั้งผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิต


ขณะที่ นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล นายกสมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ ระบุว่าเป็นไปได้ที่ผู้ฉีดวัคซีนแล้ว จะเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19ได้อยู่ เพราะมีปัจจัยเสี่ยงเช่นผู้มีโรคประจำตัว ที่ผ่านมาก็มีบุคลากรทางการแพทย์ฉีดวัคซีนแล้ว 1 เข็มก็เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด แพทย์จึงขอให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม แล้ว ยังต้องระมัดระวัง ป้องกันตัวเอง ไม่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

คุณอาจสนใจ

Related News