นายกฯสั่งกองทัพประสานกทม. ตั้งรพ.สนามเพิ่ม เร่งรับผู้ป่วยโควิดตกค้างรักษา

สังคม

นายกฯสั่งกองทัพประสานกทม. ตั้งรพ.สนามเพิ่ม เร่งรับผู้ป่วยโควิดตกค้างรักษา

โดย panwilai_c

17 ก.ค. 2564

62 views

ในขณะที่การแพร่ระบาดยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณโรงพยาบาลหลายแห่งเตียงเต็ม ผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนไม่น้อยต้องรอความช่วยเหลืออยู่ในชุมชนบ้าง ห้องเช่าบ้าง เชื้อจึงกระจายไปยังคนอื่นๆหรือติดกันทั้งครอบครัว ล่าสุดทาง โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้กองทัพ เร่งจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่ม และจัดกำลังร่วมกรุงเทพมหานคร เร่งค้นหาเชิงรุก และรับผู้ป่วยตกค้างมารักษา


พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า กองทัพได้จัดกำลังร่วมกับกรุงเทพมหานครทำหน้าที่ชุดตรวจค้นหาเชิงรุก ( CCRT ) จำนวน 69 ชุด และเตรียมจัดเพิ่มเป็น 188 ชุด เร่งเข้าชุมชนต่างๆใน 50 เขต ตรวจคัดกรองแยกผู้ป่วยออกจากบ้านและชุมชน เข้ารับการรักษาในระบบ พร้อมทั้งฉีดวัคซีนให้กับผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงตามบ้านในคราวเดียวกัน ระหว่าง 15-25 กรกฎาคมเพื่อลดความเสี่ยงการเจ็บป่วยถึงชีวิต


นอกจากนี้ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทุกเหล่าทัพและตำรวจ เตรียมจัดกำลังและยานพาหนะเพิ่ม เสริมการทำงานร่วมกับ กระทรววงสาธารณสุข จากเดิม ที่ได้จัดตั้ง "ศูนย์สนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อโควิด 19" โดยระดมยานพาหนะจากทุกเหล่าทัพและตำรวจกว่า 100 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ควบคุมการปฏิบัติ โดย ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงหรือศปม. เข้าสนับสนุนการทำงานร่วมกับ กรุงเทพมหานครโดย "ศูนย์เอราวัณ" และสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่อาจตกค้างหรือมีเพิ่มตามบ้านและชุมชนในพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เข้ารับการรักษาตามระบบ


โดยจะประสานทำงานร่วมกันในการประเมินอาการผู้ป่วยและเตรียมสถานพยาบาลปลายทางรองรับ หลังจากนั้นจะจัดเจ้าหน้าที่และยานพาหนะไปรับถึงบ้าน เพื่อนำพาผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตามอาการในสถานพยาบาล


และวันนี้มีสามีชาวไทย ร้องขอความช่วยเหลือมายังข่าว 3 มิติ แจ้งว่าภรรยาเป็นแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองถูกกฎหมาย อยู่เป็นครอบครัวพ่อ แม่และลูกสาวอีก 2 คนที่แฟลตดินแดง เขตดินแดง ผลปรากฎว่า ภรรยาติดเชื้อโควิด19 หลายวันแล้วแต่เพิ่งทราบผลเมื่อ 2 วันก่อน ขณะนี้ยังไม่สามารถหาที่รักษาได้ ต้องมานอนกักตัวอยู่ในห้องที่มีลูกๆ อยู่ด้วยกัน ปรากฎว่า ลูกสาววัย 4 ขวบ เริ่มไข้เกรงว่าเชื้อจะลุกลามทั้งครอบครัวและข้างเคียง ต้องการให้เจ้าหน้าที่มารับภรรยาและลูกคนเล็กแยกไปรักษาก่อน


ส่วนอีกครอบครัวที่เขตสวนหลวง และร้องขอความช่วยเหลือผ่านข่าว 3 มิติเมื่อ 2 วันก่อน ล่าสุดเจ้าหน้าที่เขตสวนหลวงและหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้รับตัวทั้งครอบครัวรวมทั้งลูก2คนที่ติดเชื้อไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามนิมิตรบุตร เขตปทุมวันแล้ว แจ้งว่าขณะนี้ทุกคนปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News