ผู้เสียหายนับสิบเข้าแจ้งความเพจหลอกขายไม้ด่าง ที่แท้เป็นต้นกล้วยธรรมดา สูญเงินรวมกว่า 4 ล้าน

สังคม

ผู้เสียหายนับสิบเข้าแจ้งความเพจหลอกขายไม้ด่าง ที่แท้เป็นต้นกล้วยธรรมดา สูญเงินรวมกว่า 4 ล้าน

โดย panwilai_c

17 ก.ค. 2564

182 views

กระแสไม้ด่าง ทำให้ตลาดต้นไม้โตแบบก้าวกระโดด กลายเป็นช่องทาง ให้มิจฉาชีพฉวยโอกาส หลอกขายต้นกล้วยด่างผ่านเฟส เสียหายกว่า 4 ล้านบาท เหยื่อแห่แจ้งจับ


นายฐิติวัฒน์ เติมชัยธนะโชติ พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง พร้อมผู้เสียหายนับสิบคน เข้าพบพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองปราบปราม แจ้งความดำเนินคดีกับนายนภดล อายุ 40 ปี ข้อหาฉ้อโกง หลังหลอกขายต้นอ่อนกล้วยด่าง สายพันธุ์แดงอินโด แต่พอเลี้ยงไป ปรากฏว่าไม่ตรงตามที่ระบุ เสียหายกว่า 4 ล้านบาท


นายฐิติวัฒน์ บอกว่า รู้จักนายนภดล ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ "สมใจ ไม้ด่าง" ซึ่งเป็นบัญชีเปิดใหม่ เริ่มขายต้นเดือนมิถุนายน มีการอัพรูปภาพ ขั้นตอนการปลูก ดูแลไปจนถึงการขายจำนวนมาก ประกอบกับมีหน้าร้าน นัดรับของได้


โดยราคาขายต้นอ่อนต่ำสุดอยู่ที่ 5 พันบาท ไปจนถึงหลักแสนบาท ก่อนจะสั่งซื้อได้ตรวจสอบเครดิตของร้าน พบมีการส่งของจริง ได้สินค้าตรงตามที่ประกาศขาย จึงสั่งซื้อต้นอ่อนไปหลายต้น ในราคา 1 แสน 5 หมื่นบาท เพื่อนำไปขายต่อ แต่เมื่อเลี้ยงต้นอ่อนไปเรื่อย ๆ กลับไม่ใช่สายพันธุ์แดงอินโด อีกทั้งสมาชิกในกลุ่มหลายคนเจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน นอกจากนี้ ยังได้นำต้นอ่อน ไปตรวจเนื้อเยื่อที่ห้องแล็ป พบว่าเป็น "ต้นกล้วยพันธุ์ทั่วไป"


เมื่อสอบถามไปยังนายนภดล แจ้งว่าจะชดเชยค่าเสียหายให้ จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก และได้ปิดเพจหนีไป จึงเชื่อว่าถูกหลอก ได้รวมตัวกันมาแจ้งความ แต่เหตุเกิดในท้องที่ สน.อุดมสุข จึงแนะนำไปแจ้งความที่ สน.อุดมสุข ต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/YzdZL2rq7PE

คุณอาจสนใจ

Related News