ประเด็นข่าวรอบวัน 16 ก.ค.2564 - พท. อัด กมธ.งบฯ ปิดประตูตีแมวผ่านเรือดำน้ำ / ปศุสัตว์ประจวบฯเร่งฉีดยาป้องกันโรคลัมปีสกิน

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 16 ก.ค.2564 - พท. อัด กมธ.งบฯ ปิดประตูตีแมวผ่านเรือดำน้ำ / ปศุสัตว์ประจวบฯเร่งฉีดยาป้องกันโรคลัมปีสกิน

โดย panwilai_c

16 ก.ค. 2564

47 views

- แม่ร้องปวีณา ลูกสาวท้อง 8 เดือนติดโควิดดับ ซ้ำเจอค่ารักษาแพงหูฉี่

แม่ร้องปวีณาช่วย ลูกสาวท้อง 8 เดือนติดโควิด หมอต้องผ่าคลอดฉุกเฉิน เด็กยังโคม่า อยู่ในตู้อบ ส่วนคนเป็นแม่เสียชีวิตแล้ว ช้ำหนัก เจอค่ารักษา 3 แสน ไร้เงินจ่าย


นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เปิดเผยว่า ได้ประสาน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ต่อมาผู้ว่าฯ ปทุมธานี ได้ให้เจ้าหน้าที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เข้ามาดูแลเคสนี้และเจรจากับทางรพ. ช่วยลดค่าใช้จ่ายจนเหลือประมาณ 7 หมื่นบาท และ สปสช. จะประสานกับ ประกันสังคม ในการช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายอีก


- พท. อัด กมธ.งบฯ ปิดประตูตีแมว ผ่านเรือดำน้ำ 2 ลำ

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง และ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการ บอกว่า สัปดาห์หน้ากรรมาธิการ จะมีการพิจารณางบประมาณของกระทรวงกลาโหมวงเงินกว่า 2 แสนล้านบาท แล้วก็มีเรื่องงบจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำจากจีนด้วย แต่กรรมาธิการฝ่ายรัฐบาลกลับไม่เห็นด้วยที่จะให้ผู้บริหารของหน่วยงาน หรือ ผบ.เหล่าทัพเข้าชี้แจงงบประมาณ โดยอ้างสถานการณ์โควิด ทั้งๆที่ปกติต้องมาชี้แจงเพื่อความโปร่งใส


บริหารหน่วยเข้าชี้แจงในห้องกรรมาธิการใหญ่นั้นไม่เหมาะสมทำแบบนี้เป็นเหมือน ปิดประตูตีแมว มีงบในการจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำจากจีน จึงมีความพยายามจะผ่านโดยไม่ให้ผู้บังคับบัญชาเหล่าทัพเข้ามาชี้แจง เหตุใดรัฐบาลจึงใจดำแบบจะซื้อเรือดำน้ำให้ได้ในสภาวะที่คนอดอยากท่ามกลางการเสียชีวิตของประชาชนจากการติดเชื้อ วันนี้ตนจึงต้องมาฟ้องประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของงบประมาณ


- ปศุสัตว์ประจวบฯเร่งฉีดยาป้องกันโรคลัมปีสกิน

ประจวบคีรีขันธ เริ่มฉีดวัคซีนลัมปี สกิน ให้โคกระบือ แนวเขตรอยต่ออุทยานแห่งชาติกุยบุรีแล้ว หลังพบซากกระทิงติดเชื้อลัมปี สกิน


วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัตวแพทย์ยุษฐิระ บัณฑุกุล ปศุสัตว์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ ทีมสัตวแพทย์กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโรคลัมปี สกิน ให้กับโค กระบือ แนวเขตรอยต่ออุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยเริ่มฉีด ที่ ม.7 บ้านรวมไทยก่อนเป็นหมู่บ้านแรก โดยมีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอกุยบุรี , ด่านกักกันสัตว์ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมทีมฉีดวัคซีนด้วย


- สหรัฐฯเตรียมส่งโบราณวัตถุ 13 ชิ้น คืนไทย

อธิบดีกรมศิลปากร เผย ได้รับแจ้งจากกระทรวงการต่างประเทศ ว่าประติมากรรมรูปเคารพ เช่น พระพุทธรูป พระโพธิสัตว์ และรูปเคารพอื่น ๆ รวม 13 รายการ ที่ สํานักงานอัยการนิวยอร์ก ได้ดําเนินคดีกับขบวนการลักลอบค้าโบราณวัตถุในสหรัฐอเมริกา สิ้นสุดการพิจารณาคดีแล้ว มีความประสงค์ส่งคืนประเทศต้นทางคือประเทศไทย คาดถึงไทยสัปดาห์นี้

คุณอาจสนใจ

Related News