ป้าพิการวอนช่วยเหลือ หลังฝนตกหนักน้ำท่วมขังบ้านอยู่หลังเดียว ชี้ไม่มีเงินถมที่เหมือนบ้านอื่น

สังคม

ป้าพิการวอนช่วยเหลือ หลังฝนตกหนักน้ำท่วมขังบ้านอยู่หลังเดียว ชี้ไม่มีเงินถมที่เหมือนบ้านอื่น

โดย panwilai_c

16 ก.ค. 2564

67 views

ที่อุทัยธานี เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน จนน้ำท่วมขังบ้านหญิงพิการรายหนึ่ง วอนขอคนช่วยเหลือ เพราะต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก


สภาพบ้านของ นางสุขศรี ดีจ้าย อายุ 57 ปี ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 4 ต.หนองแก อ.เมือง จ.อุทัยธานี ถูกน้ำท่วมขังแบบนี้มานานนับ 10 ปีแล้ว เวลาที่ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน เนื่องจากไม่มีทางระบายน้ำออก นางสุขศรี เล่าว่า สาเหตุที่น้ำท่วมขังเป็นเพราะพื้นที่บ้านเป็นแอ่งกระทะ เมื่อถึงฤดูน้ำหลากน้ำจะไหลมาท่วมขังทุกปี ขณะที่เพื่อนบ้านที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันทุกหลัง แก้ปัญหาด้วยการถมที่ดินให้สูงขึ้น มีเพียงบ้านของตนที่ไม่ได้ถมที่ เพราะมีฐานะยากจน เวลาฝนตกทีไรน้ำก็ไหลมารวมกันอยู่ที่บ้านตนเพียงหลังเดียว ในบ้านต้องใช้โต๊ะหรือไม้ต่อขึ้นไปเพื่อวางของป้องกันความเสียหาย


และในบ้านหลังนี้ตนเองอยู่กับหลานสาว 2 คน ตนเองป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อขาอ่อนแรงมาหลายปีแล้ว เวลาเดินก็ต้องค่อยๆ เดิน เพราะกลัวว่าจะหกล้ม ช่วยเหลือตนเองไม่ค่อยได้ ส่วนลูกๆ ต่างก็ไปมีครอบครัวกันหมด ไม่ค่อยกลับมา หรือส่งเสีย เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ซ่อมแซมบ้าน และแก้ปัญหาน้ำท่วมขังให้


และหากใครที่อยากยื่นมือเข้าช่วยเหลือนางสุขศรี สามารถโทรสอบถามได้ที่ 063-1015492 หรือ ใครที่ใจบุญอยากช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่บัญชีธนาคาร ธกส.สาขาอุทัยธานี ชื่อบัญชี นางสุขศรี ดีจ้าย เลขที่บัญชี 020112187197

คุณอาจสนใจ