ฝีมือปลวก! นาทีฝ้าถล่มทั้งแผ่น คาตึก สนง.กาชาด จนท.หนีตายจ้าละหวั่น

สังคม

ฝีมือปลวก! นาทีฝ้าถล่มทั้งแผ่น คาตึก สนง.กาชาด จนท.หนีตายจ้าละหวั่น

โดย thichaphat_d

16 ก.ค. 2564

123 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งจาก จ.อุบลราชธานี ได้โพสต์คลิปภาพวินาทีฝ้าถล่ม ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งอยู่ถนนสุปัฏ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี


เจ้าหน้าที่คนหนึ่งในสำนักงานเหล่ากาชาด ซึ่งเป็นคนบันทึกคลิปเหตุการณ์ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ คือ วันอังคาร ที่ 13 ก.ค. ช่วงบ่ายโมงครึ่ง ช่วงนั้นแดดเปรี้ยง ไม่มีลม ไม่มีฝน แต่มีปลวก เพราะอาคารสำนักงานแห่งนี้เก่าแก่ 40 กว่าปีแล้ว ที่ผ่านมาก็มีปลวกบุกทำลายอาคาร สังเกตเห็นจากที่มีเศษไม้ เศษฝ้า หล่นร่วงมาเป็นครั้งๆ แต่ครั้งนี้หนักสุด


ขณะที่ทุกคนกำลังนั่งทำงานอยู่ ก็มีเศษฝุ่น เศษฝ้าจากเพดานเริ่มร่วงลงมาทีละนิด เจ้าหน้าที่ชายเลยนำบันได ไปพาดจะขึ้นไปดูบนฝ้า ปรากฎว่ายังไม่ได้ทันขึ้นบันได เจ้าหน้าที่ชายก็ตะโกนบอกทุกคนในสำนักงาน ซึ่งมีประมาณ 11 คน ว่า “วิ่งงงงง”


คนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้วิ่งหนีไปในที่ปลอดภัย แต่ ตนกำลังโทรศัพท์อยู่ และนั่งอยู่ห่างจากจุดฝ้าถล่มพอสมควร จึงยกโทรศัพท์ขึ้นถ่ายคลิปทันที ตอนนั้นไม่คิดว่าจะพังลงมาทั้งแผ่นขนาดนั้น


ล่าสุด ได้มีการรื้อฝ้าออกทั้งหมดแล้ว รอการซ่อมแซม ทุกคนกลับมาทำงานเหมือนเดิม อุปกรณ์สำนักงาน เสียหายแล็กน้อย แต่สภาพจิตใจ ยังกังวลเรื่องความปลอดภัย “ยังผวา ว่าถ้าถล่มลงใหญ่กว่านี้ จะทำอย่างไร นี่ฝีมือปลวกล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับลมฟ้าอากาศ” คนถ่ายคลิประบุ


ด้านนายบันดาล สิมาพันธ์ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด เล่าว่า ก่อนฝ้าเพดานจะพังลงมา ได้ยินเสียงลั่นของฝ้าเพดาน เจ้าหน้าที่จึงได้นำบันไดปืนขึ้นไปดูได้ไม่นาน ฝ้าก็พังลง ซึ่งช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ตรงจุดที่เสียหาย จึงไม่มีใครได้รับอันตราย


โดยในบริเวณดังกล่าว เมื่อหลายเดือนก่อนฝ้าในตำแหน่งที่ตั้งของเครื่องปรับอากาศ ก็มีอาการแอ่นมาก่อน จึงได้มาตัดไฟเคลื่อนย้ายออกไปก่อนหน้าแล้ว ส่วนอีกฝั่งของที่ทำงานที่ยังมีฝ้าเพดานชุดเดียวกันเหลืออยู่ มีการย้ายเจ้าหน้าที่ไปนั่งทำงานในจุดอื่น เพื่อให้เกิดความปลอดภัย เพราะยังไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ปลวกกินฝ้าจนผุเหมือนกันด้วยหรือเปล่า


สำหรับอาคารนี้ ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2516 และมีการปรับปรุงมาเป็นระยะ ล่าสุดสำนักงานเหล่ากาชาดได้เสนอขอสร้างอาคารใหม่ขึ้นมาทดแทน แต่อยู่ระหว่างการพิจารณาก็เกิดฝ้าพังลงมาดังกล่าว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QSkjA6seIng

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฝ้าถล่ม ,เพดานถล่ม ,ปลวก

คุณอาจสนใจ

Related News