สังคม

น้ำตาตกใน...หยอดเงินในถังไม้อัด เปิดมาเจอปลวกแทะยับ จากหลักแสน เหลือแค่ 4 พัน

โดย thichaphat_d

22 มี.ค. 2565

730 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก คิราณัฏฐ์ ทองโสพล ได้โพสต์ข้อความ "อย่าหาเอาตังหยอดออมสิน หายไปน่าเกือบแสน หยอดตั้งแต่ท้องอ่อน กะว่าจะเอาไว้บวชลูก ดีนะลูกมาขยับถัง ถึงได้รู้ว่า ปลวกกิน !! เกือบหมดแล้ว เฉพาะที่ย้ายมาจากออมสินเก่า 20,000 กว่า เก็บใหม่อีก แฟนหยอดใหม่อีก 20,000 กว่า ตอนนี้นับเหลือแบงค์ 4,000 น้ำตาตกใน ถือซะว่าใช้หนี้เวรหนี้กรรม ฟาดเคราะห์ไป ที่ผ่านมา หยอดอาหารให้ปลวกทุกวัน ร้องไม่ออก เก็บไว้เตือนความจำ ทำบุญให้ปลวก"

พร้อมโพสต์ภาพ ธนบัตรจำนวนมาก ทั้งแบงค์ 500 , 100 , 50 , 20 และเงินเหรียญ ทั้ง เหรียญ 1 บาท 5 บาท และ 10 บาท ซึ่งมีสภาพถูกปลวกกัดกินจนได้รับความเสียหาย

ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปพบกับผู้โพสต์ ทราบชื่อคือ นางคิราณัฏฐ์ ทองโสพล อายุ 24 ปี ได้เปิดเผยว่า ตนเองนั้นทำธุรกิจเปิดร้านขายของชำและขายของออนไลน์ ส่วนสามีนั้นเปิดร้านซ่อมรถ โดยตนเองและสามี จะช่วยกันหยอดเงินใส่ออมสินเสมอ

กระทั่งช่วงเดือนมิถุนายน 2564 ปีที่แล้ว ขณะที่ตนกำลังท้องลูกคนที่ 2 จึงคิดหยอดเงินจริงจัง จึงไปซื้อถังไม้อัดมาทำเป็นออมสิน และย้ายเงินจากออมสินใบเก่า มาใส่ไว้ 20,000 บาท และตั้งแต่นั้นมา ก็จะหยอดเงินอย่างต่ำ วันละประมาณ 200 บาท หรือบางครั้งก็หยอดแบงค์ 500 แบงค์ 1,000 บาท ขึ้นอยู่กับรายได้มากน้อยของแต่ละวัน จนถึงปัจจุบัน คาดว่าน่าจะมีเงินออมเกือบ 1 แสนบาท

กระทั่งเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ที่ผ่านมา ขณะที่ลูกชายคนโต อายุ 1 ขวบ 6 เดือน กำลังเดินเล่นอยู่ชั้นล่างของบ้าน ได้ไปจับที่ถังไม้อัด ซึ่งทำเป็นออมสิน ปรากฎว่าถังไม้อัดนั้นโยกได้ จึงพากันเข้าไปยกดู ก็พบว่าก้นถังนั้นเปื่อยหมดแล้ว และพอยกถังออก ก็ลมแทบจับ

เมื่อเงินกว่า 1 แสนบาท ที่หยอดกระปุกไว้นั้น ซึ่งก็มีทั้ง แบงค์ 20 แบงค์ 50 แบงค์ 100 แบงค์ 500 แบงค์ 1,000 ถูกปลวกกัดแทะเสียหายเกือบหมด ส่วนเงินเหรียญ ก็ได้รับความเสียหายบางส่วนเช่นกัน เมื่อตั้งสติได้แล้ว จึงช่วยกันคัดแยกธนบัตรดีออกไว้ นับได้ประมาณ 4,000 บาท นอกนั้นกลายเป็นเศษเล็ก เศษน้อย

ซึ่งในเบื้องต้น จะพยายามนำเศษที่เหลือ มาประติดประต่อ และจะลองปรึกษากับทางธนาคารดูก่อน โดยตั้งใจว่าจะเก็บเงินก้อนนี้ ไว้ยาวๆ สำหรับไว้บวชลูก

นางคิราณัฏฐ์ เผยต่อว่า ถังไม้อัดที่ใช้หยอดเงินเก็บนั้น ตนเองตั้งเอาไว้บนพื้นปูน ชั้นล่างของบ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าพื้นปูนนั้นมีรอยปูนแตก และก่อนหน้านั้น ทราบว่า เคยมีน้ำหก แล้วไหลไปใต้ถัง คาดว่าเป็นสาเหตุให้ถังเกิดความชื้น จนมีปลวกแอบเข้าไปกัดแทะเงินเก็บเกือบแสน จนเสียหายเกือบหมด



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/gv5YaqLL_7s

คุณอาจสนใจ

Related News