3 แม่ลูกติดโควิด ล่าสุดพบเชื้อลงปอด ต้องย้าย รพ.เพื่อรักษาต่อ

สังคม

3 แม่ลูกติดโควิด ล่าสุดพบเชื้อลงปอด ต้องย้าย รพ.เพื่อรักษาต่อ

โดย pattraporn_a

14 ก.ค. 2564

60 views

3 แม่ลูกติดโควิด ที่รอเตียงใน กทม.ก่อนจะได้กลับไปรักษาที่บ้านเกิด จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดผลเอ็กซเรย์ปอด แม่และลูกสาวคนโตเชื้อลงปอด ต้องย้าย รพ.


วันก่อนที่นำเสนอข่าวคุณแม่ท่านหนึ่ง และลูกสาวอีก 2 คน อายุ 6 ขวบ กับ 8 ขวบ ติดเชื้อโควิด รอเตียงมาเกือบ 10 วัน โดยเจ้าตัวได้โพสต์คลิปขอความช่วยเหลือ หลังจากติดต่อไปทุกทางแล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนรับไปรักษาเนื่องจากเตียงเต็ม


ซึ่งที่บ้านอยู่กัน 10 คน มีคนสูงอายุด้วยยังไม่ติดเชื้อ ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านด้วยเช่นกัน ก็เกรงว่าคนที่เหลือจะติดเชื้อไปด้วย จึงอยากกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด อ.วังโป่ง เพชรบูรณ์ แต่ปัญหาคือหญิงรายนี้ย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่กับสามีที่กรุงเทพฯ แล้ว


ต่อมาทางผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ ไฟเขียวให้นายอำเภอวังโป่ง ตรวจสอบถ้ามีเตียงว่างให้รับตัว 3 แม่ลูกกลับมารักษาตัวที่ รพ.วังโป่งได้ ซึ่งทั้ง 3 คน เดินทางถึง รพ.เมื่อวานนี้ แพทย์ได้ทำการเอ็กซเรย์ ปรากฎว่าปอดของผู้เป็นแม่มีฝ้าขาว แต่เมื่อ 6 ปีที่แล้ว เคยเป็นวัณโรค ซึ่งแพทย์อาจต้องทำการเอ็กซเรย์อีกรอบ ส่วนอาการตอนนี้ยังมีไอ และมีเสมหะอยู่ ขณะที่ลูกสาวคนโต หลังเอกซเรย์ปอดก็พบว่าเชื้อลงปอดเช่นกัน ตอนนี้แพทย์ให้ทานยาต้าน เริ่มมีอาการเจ็บหน้าอกเวลาหายใจ ส่วนคนเล็กอาการปกติ ล่าสุดทั้งหมดถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.เพชรบูรณ์แล้ว


ขณะที่พ่อของหญิงที่ติดเชื้อเองยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และยังเข้าใจว่าลูกสาวกับหลานทั้ง 3 คน ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวังโป่ง โดยบอกว่ารู้สึกสบายใจขึ้นที่ลูกและหลานอยู่ในมือหมอแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/eDQOv6WUOPI

คุณอาจสนใจ

Related News