ประทับใจ! จนท.รพ.สนามเชียงใหม่ สวมชุด PPE ถือเค้กอวยพรวันเกิด ผู้ป่วยโควิดถึงเตียง

สังคม

ประทับใจ! จนท.รพ.สนามเชียงใหม่ สวมชุด PPE ถือเค้กอวยพรวันเกิด ผู้ป่วยโควิดถึงเตียง

โดย thichaphat_d

14 ก.ค. 2564

28 views

เชียงใหม่-ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pause Indy ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเย็นวันนี้ในโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมิพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้าดูแลรักษา พร้อมกับบรรยายข้อความว่า


“#ภายใต้ความโชคร้ายยังมีสิ่งที่ดีๆรอบตัวเราอีกมากมาย #HBD #เข้มแข็งนะครับทุกๆคน สู้ๆ #เราต้องข้ามผ่านมันด้วยไปกัน #savechiangmai”


โดยโพสต์ดังกล่าวนี้บอกเล่าเรื่องราวน่ารักและสุดประทับใจ ที่ทางทีมงานแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันสร้างเซอร์ไพร์สอวยพรวันเกิดให้กับผู้ป่วยหญิงรายหนึ่งที่มีครบรอบวันคล้ายวันเกิดเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) ระหว่างพักรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จำนวน 4 คนสวมใส่ชุด PPE พร้อมกับถือเค้กวันเกิดเข้าไปอวยพรให้กับผู้ป่วยรายนี้ถึงเตียง ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งร่วมอวยพรผ่านทางหน้าจอมอนิเตอร์และเปิดเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ผ่านทางเครื่องขยายเสียง โดยผู้ป่วยรายอื่นๆ ที่อยู่ในโรงพยาบาลสนามต่างพร้อมใจกันร่วมอวยพรวันเกิดให้กับผู้ป่วยรายนี้ด้วย


หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวมีการเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าบรรดาผู้ใช้โซเชียลมีเดียต่างแสดงเข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยต่างชื่นชมและประทับใจกับเรื่องราวความน่ารักที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างมาก


โดยต่างมองว่าเป็นความงดงามและความหวังกำลังใจให้กันและกัน ท่ามกลางสถานการณ์ที่ทุกอย่างดูเลวร้ายเพื่อฝ่าฟันวิกฤติในครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปด้วยกันให้ได้ ซึ่งบางรายบอกว่ารู้สึกประทับใจจนน้ำตาไหล พร้อมทั้งให้กำลังเจ้าหน้าที่ทุกคนในการทำงาน ขณะเดียวกันพบว่าผู้ป่วยที่เป็นเจ้าของวันเกิดได้เข้ามาแสดงความเห็นขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/mppdkXUAJY0

คุณอาจสนใจ

Related News