สะเทือนใจ ผู้ป่วยโควิดรอเตียงเสียชีวิต ขณะคลานไปหยิบอาหาร ญาติวอนภาครัฐอย่าเพิกเฉยกับปัญหา

สังคม

สะเทือนใจ ผู้ป่วยโควิดรอเตียงเสียชีวิต ขณะคลานไปหยิบอาหาร ญาติวอนภาครัฐอย่าเพิกเฉยกับปัญหา

โดย sujira_s

13 ก.ค. 2564

432 views

ปัญหาการรอเตียงจนมีผู้เสียชีวิต ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีการพยายามปรับการดูแลผู้ป่วย เหตุการณ์ผู้ป่วยรอเตียงเสียชีวิต เกิดขึ้น บริเวณห้องพัก ในชุมชนบ้านครัวใต้ เขตปทุมวัน


โดยที่เกิดเหตุ พบศพ นายอนันตชัย อายุ 49 ปี นอนเสียชีวิตข้างโซฟา ใกล้ๆ กันมีถุงอาหารวางอยู่ จากการสอบถาม คุณเอ ญาติผู้เสียชีวิตเล่าว่า คุณอนันตชัย เป็นคุณอา อาศัยอยู่ใกล้เคียงกันในชุมชน ครัวบ้านใต้ โดยคุณอาติดเชื้อโควิด ซึ่งไม่รู้รับเชื้อมาจากที่ใด ในครอบครัวตนเอง มีติดเชื้อโควิด 5 คน คือคุณเอ และลูก 3 คน คุณแม่ และคุณอาผู้เสียชีวิต


แต่คุณเอ และลูกรักษาหายแล้ว จนออกจากรพ. แต่ต่อมาพบว่าคุณอา และคุณแม่ ติดเชื้อ แต่คุณแม่ไปรักษาที่รพ.แล้ว เหลือเพียงอา ซึ่งทราบผลติดเชื้อเมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา พอทราบว่าติดเชื้อ ก็พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอเตียง เพราะคุณอา มีโรคประจำตัว ความดัน เบาหวานและโรคไต ช่วง 2 วันแรก อาการก็ปกติ มีไข้เหมือนคนเป็นหวัด แต่วันที่11ตอนกลางคืน คุณอาโทรมาหาบอกในลักษณะเหมือนสั่งลา ขอบคุณที่ช่วยเหลือ


ต่อมาเช้าวันที่12 เวลาประมาณ10 .00 น ตนก็นำอาหารมาส่งให้ โดยวางไว้ที่โซฟา แล้วก็บอกว่าอา เอาอาหารมาให้แล้วนะ คุณอาก็ตอบว่า อือ จากนั้นไม่ถึง1ชม. ก็รู้ว่าอาเสียชีวิตแล้ว ในสภาพนอนหงาย ซึ่งลักษณะเหมือนคลานลงจากที่นอน ไปหยิบถุงอาหารที่วางไว้ แล้วก็ล้มลงเสียชีวิต โดยไม่ทันลาสักคำ อยากขอร้องให้มีหน่วยงานเข้ามาดูแลผู้ป่วยโดยเร็ว ซึ่งในชุมชน มีคนตายจากการรอเตียง ศพที่ 4 แล้ว


อยากรู้ตอนนี้รัฐบาลทำอะไรกันอยู่ ความรู้สึกของคนสูญเสีย รู้สึกว่า รัฐบาล เพิกเฉยกับชีวิตประชาชน ซี่งมันโหดร้ายมากนะ แม่ยังอยู่รพ น้าชายก็มาเสีย ยังไม่บอกแม่ อยากขอร้องให้แก้ไข ให้ดูแลผู้ป่วยโดยเร็ว รัฐบาลมีอำนาจ ทำไมไม่สั่ง เขาเพิกเฉยกับชีวิตคน


ทั้งนี้อยากขอให้มีการตรวจเชื้อเชิงรุกคนในชุมชน และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาพ่นฆ่าเชื้อในชุมชน เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7J4xtNF0orU

คุณอาจสนใจ

Related News