แห่รอรับบัตรคิวตรวจโควิดฟรี วัดบางขุนเทียนนอก ฝนก็ตก ยุงก็กัด นอนรอข้ามคืน หวังได้คิวตรวจตอนเช้า

สังคม

แห่รอรับบัตรคิวตรวจโควิดฟรี วัดบางขุนเทียนนอก ฝนก็ตก ยุงก็กัด นอนรอข้ามคืน หวังได้คิวตรวจตอนเช้า

โดย thichaphat_d

10 ก.ค. 2564

54 views

จากกรณีที่กรุงเทพมหานครได้ประกาศให้มีการเปิดจุดตรวจโควิด-19 เชิงรุกฟรี จำนวน 5 จุด ประกอบด้วย 1.พื้นที่ตลาดมหานาค เขตดุสิต 2.พื้นที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน 3.พื้นที่วัดพลมานีย์ เขตลาดกระบัง 4.พื้นที่วัดบางขุนเทียนนอก เขตจอมทอง และ 5.พื้นที่ตลาดบางแคภิรมย์ เขตบางแค ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00น. วันที่ 9 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณจุดตรวจโควิด-19 เชิงรุก พื้นที่วัดบางขุนเทียนนอก ถนนพระราม 2 ซอย 28 (จอมทอง 19) แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กทม. มีประชาชนกลุ่มเสี่ยงทุกช่วงวัย ทั้งเด็กเล็กจนถึงผู้สูงอายุ มาดทยอยเดินทางไปรวมตัวกันบริเวณหน้าวัดบางขุนเทียนนอก เพื่อเข้าแถวรอรับบัตรคิวตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา


โดยทั้งหมดต่างไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ที่จะรับการตรวจได้ เนื่องจากทางวัดกั้นเป็นโซนควบคุมเอาไว้ จึงพากันไปรวมตัวที่ลานจอดรถวัดบางขุนเทียนกลาง ซึ่งอยู่ข้างๆกัน แม้จะไม่มีไฟส่องสว่าง และเต็มไปด้วยยุง แต่ทุกคนต่างเฝ้ารอไม่ไปไหน บางรายนำโต๊ะ เตียงพับ เตียงสนาม มานอนรอเพื่อให้ได้บัตรคิวในช่วงเช้า ไม่มีเจ้าหน้าที่มาให้การดูแลแต่อย่างใด มีเพียงอาสาสมัคร อปพร.ในพื้นที่เข้ามาทำความเข้าใจ และบอกชาวบ้านให้รอกันอย่างเป็นระเบียบเท่านั้น


โดยแจ้งข้อมูลว่า บัตรคิวที่จะแจกในช่วงเช้าวันที่ 10 ก.ค.นั้น น่าจะมีไม่เกิน 900 ใบ ซึ่งทำให้กลุ่มชาวบ้านที่รอคอยอย่างมีความหวังบางกลุ่ม ต่างเร่งเช็กข้อมูลกับญาติพี่น้องและข้อมูลในโซเชียลมีเดีย เพื่อหาโรงพยาบาลเอกชนที่รับตรวจโควิด-19 แบบมีค่าใช้จ่าย ซึ่งหากครอบครัวใดพอมีกำลังทรัพย์ ก็เลือกที่จะจองคิวตรวจเองในราคา 1,500-3,000 บาท แต่สำหรับครอบครัวที่ยากจน ก็เลือกที่จะทนนั่งตากน้ำค้างและทนยุงกัดต่อไป เพื่อรอรับบัตรคิวในช่วงเช้าพรุ่งนี้


ตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่เขตจอมทองเผยว่า มารอคิวแรก แต่บ่าย 3 โมง โดยคืนก่อนหน้ามาตี4 เจอเจ้าหน้าที่บอกว่าสองทุ่มก็เต็มแล้ว ซึ่งขณะนี้ประชาชนทั่วไปอย่างตนเข้าถึงการตรวจได้ยากมาก โรงพยาบาลละแวกนี้ไม่มีการให้บริการโควิด ในแต่ละที่ก็จะบอกว่าเตียงเต็ม ซึ่งตอนนี้ถึงขั้นวิกฤติแล้ว แฟนตนเป็นกลุ่มเสี่ยงจึงต้องเดินทางมาเพื่อรับคิวการตรวจ ส่วนภาพขวดน้ำตั้งในการจองแถวช่วงที่ฝนตก ต้องไปหลบฝนใช้ขวดน้ำจองที่ไว้


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/6uHSPbLEI4c

คุณอาจสนใจ