ไฟไหม้บ้านตายายล้มทั้งยืน ชาวบ้านโวยรถดับเพลิงเทศบาลมาช้า

สังคม

ไฟไหม้บ้านตายายล้มทั้งยืน ชาวบ้านโวยรถดับเพลิงเทศบาลมาช้า

โดย thongkarn_p

8 ก.ค. 2564

14 views

เมื่อวานนี้ (7 ก.ค.) เกิดเหตุไฟไหม้บ้านสองตายาย ในหมู่บ้านหนองแวงแก้มหอม ต.ไชยวาน จ.อุดรธานี ชาวบ้านวิ่งวุ่นช่วยกันสาดน้ำดับไฟ บางส่วนก็ช่วยปลอบใจนายสมดี อายุ 75 ปี และนางอัมพร อายุ 73 ปี สองตายายเจ้าของบ้าน ที่กำลังตกใจและเสียใจอย่างหนัก จนเป็นลมล้มทั้งยืน และชาวบ้านอีกส่วนหนึ่งก็เร่งเข้าไปช่วยนายฉลอง อายุ 83 ปี พี่ชายเจ้าของบ้าน ที่ป่วยติดเตียงไม่สามารถออกมาเองได้ ซึ่งโชคดีที่ช่วยเหลือออกมาได้ทัน


แต่ที่เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ คือ ชาวบ้านบอกว่า ช่วยกันโทรแจ้งเทศบาลหนองแวงแก้มหอม ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ และอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 500 เมตร ว่าเกิดไฟไหม้ ให้มาช่วยดับไฟ แต่ผ่านไปนานกว่า 30 นาที รถดับเพลิงก็ยังไม่มา และบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน ทำให้ไฟลุกลามเร็ว ชาวบ้านช่วยกันสาดน้ำแต่ก็ไม่เป็นผล ต่อมารถดับเพลิงของ เทศบาลไชยวาน อบต.หนองหลัก และอบต.โพนสูง ที่ตำรวจ สภ.ไชยวาน ช่วยประสาน ก็มาถึงที่เกิดเหตุและเร่งฉีดน้ำดับไฟ แต่บ้านทั้งหลังก็วอดวายเหลือแต่เสาบ้านแค่ 10 ต้น


หลังเพลิงสงบ ตำรวจ สภ.ไชยวาน สอบถามหลานสาวเจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านนี้อยู่กันหลายคน ก่อนเกิดเหตุ หลานสาวกำลังเรียนออนไลน์ที่บ้าน ช่วงลุกมาดื่มน้ำ เห็นไฟลุกบริเวณเสาหน้าบ้านชั้นสอง ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงตะโกนเรียกตายายให้รู้ตัว และร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ให้ช่วยนำคุณตาอีกคนที่ป่วยติดเตียงออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/82rpiTkch4g

คุณอาจสนใจ