ได้เตียงแล้ว! 6 ชีวิต ติดโควิดทั้งบ้าน ล่าสุดขับรถพาตัวเองไปส่งถึงมือหมอ

สังคม

ได้เตียงแล้ว! 6 ชีวิต ติดโควิดทั้งบ้าน ล่าสุดขับรถพาตัวเองไปส่งถึงมือหมอ

โดย pattraporn_a

5 ก.ค. 2564

113 views

กรณีพ่อแม่ลูก 6 ชีวิตติดโควิด ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือ รอเตียงอยู่ในบ้านพัก ซ้ำเหลือเงินติดบ้านแค่ 8 บาท ต้องอดข้าวอดน้ำ ล่าสุดวันนี้ถึงมือหมอแล้ว แต่ รพ.ไม่มีรถไปรับ ต้องขับรถไปเอง


ความคืบหน้าครอบครัว 6 ชีวิตพ่อแม่ลูก ติดเชื้อโควิด-19 ต้องกักตัวในบ้านพักภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรบ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุะยา เนื่องจากเตียงโรงพยาบาลเต็มต้องรอคิว แต่ปัญหาคือเหลือเงินติดบ้านเพียง 8 บาท ต้องอดข้าวอดน้ำ ส่วนอาการคนเป็นพ่อก็ค่อนข้างแย่ เพราะไอหนักมาแล้วหลายวัน


ล่าสุด (5 ก.ค.) หน่วยควบคุมโรค อ.บางปะอิน ได้จัดสรรเตียงไว้รองรับ 6 ชีวิตพ่อแม่ลูกเรียบร้อยแล้ว เป็นไปตามคิวที่ผู้ป่วยเป็นเด็กต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วนก่อน ทำให้ทั้ง 6 ชีวิต ดีใจมีความหวังในการรักษา เนื่องจากลูกชายคนโตมีไข้ขึ้นสูง ลูกชายคนเล้กท้องเสียนอนซม ทุกคนต่างเร่งรีบช่วยกันเก็บสัมภาระสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น แต่ปรากฏว่ารถพยาบาลรับส่งผู้ป่วยไม่เพียงพอ ต้องให้ 6 พ่อแม่ลูกขับรถมาโรงพยาบาลบางปะอินเอง


แต่วิบากกรรมยังไม่หมด รถขับออกจากบ้านมาได้ไม่ถึง 10 กิโลเมตร น้ำมันหมดไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ ต้องจอดแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม หน้าวัดกลางเกาะระกำ ถ.โรจนะ ต.สามเรือน อ.บางปะอิน นางสมัย ผู้เป็นแม่ถ่ายคลิปเล่าเหตุการณ์ว่านาทีนั้นเกรงว่าเชื้อโควิด จะแพร่ไปติดเด็กปั๊ม จึงใช้วิธีเขียนตัวหนังสือสื่อสารกับเด็กปั๊มว่าคนในรถติดโควิด เติมน้ำมัน 100 บาท เงินใส่ไว้ในถุงพาสติกรัดหนังยางแล้วส่งมอบให้หลังเติมน้ำมันเสร็จเรียบร้อย ขณะนี้ทั้ง 6 ชีวิตเดินทางถึงโรงพยาบาลบางปะอิน ถึงมือแพทย์ทำการรักษาแล้ว




คุณอาจสนใจ

Related News