เปิดแล้ว 'ถ้ำนาคา' หลังปิดให้ธรรมชาติฟื้นฟู ย้ำ นทท.10 จังหวัดเสี่ยงยังไม่อนุญาตให้เที่ยว

สังคม

เปิดแล้ว 'ถ้ำนาคา' หลังปิดให้ธรรมชาติฟื้นฟู ย้ำ นทท.10 จังหวัดเสี่ยงยังไม่อนุญาตให้เที่ยว

โดย thichaphat_d

2 ก.ค. 2564

251 views

หลังจากที่กรมอุทยานแห่งชาติ สั่งปิดอุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.นครพนม-บึงกาฬ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครอง ดูแล รักษาทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว


โดยบรรยากาศเมื่อวานนี้ (1 ก.ค.) เป็นวันแรกของการเปิดอุทยานให้นักท่องเที่ยว เข้าชมความงดงามทางธรรมชาติ โดยการจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน QueQ เลือก "อุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม-บึงกาฬ" กรอกรายละเอียดให้ครบ แล้วกดยืนยันการจองได้เลย


นายอารมณ์ ผาสีดา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา เผยว่า เมื่อวานนี้ (1 ก.ค.) เป็นวันแรกที่ทางอุทยานแห่งชาติภูลังกา เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมนาคาและน้ำตกตาดวิมานทิพย์ มีนักท่องเที่ยวจองคิวผ่านแอพ และเดินทางมาเที่ยวชม จำนวน 127 คน ซึ่งถือว่ายังไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ ในส่วนของน้ำตกตาดวิมานทิพย์ไม่ต้องจองผ่านแอปพลิเคชัน QueQ สามารถลงชื่อกรอกรายละเอียดแล้วเดินทางเข้าไปเที่ยวชมได้เลย


สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น ขอสงวนสิทธิ์สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ได้แก่

1.กรุงเทพมหานคร

2.จังหวัดนครปฐม

3.จังหวัดนนทบุรี

4.จังหวัดนราธิวาส

5.จังหวัดปทุมธานี

6.จังหวัดปัตตานี

7.จังหวัดยะลา

8.จังหวัดสงขลา

9.จังหวัดสมุทรปราการ 

10.จังหวัดสมุทรสาคร


ไม่อนุญาตให้เข้าไปเที่ยวชมในสถานที่ท่องเที่ยว โดยจะมีการคัดกรองก่อนขึ้นถ้ำนาคา และยังใช้การท่องเที่ยวแบบ New Normal ต้องเว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัย เป็นต้น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/agaFv2W6AmQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บึงกาฬ ,ถ้ำนาคา

คุณอาจสนใจ

Related News