ต่างด้าวเปิดโปงเอง! ขบวนการนำเข้าแรงงานผ่านท่าสองยาง ชี้เป้านายหน้า 3-5 คน

สังคม

ต่างด้าวเปิดโปงเอง! ขบวนการนำเข้าแรงงานผ่านท่าสองยาง ชี้เป้านายหน้า 3-5 คน

โดย pattraporn_a

1 ก.ค. 2564

75 views

กลุ่มแรงงานข้ามชาติ ร้องเรียนผ่านข่าว 3 มิติ ว่ายังมีขบวนการนำเข้าแรงงานทางด้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก โดยมีกลุ่มนายหน้า 3-5 คน ซึ่งแรงงานต้องจ่ายค่านายหน้า รายละไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท ขณะที่โฆษกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยืนยันว่ากลุ่มนายหน้าที่ลักลอบพาแรงงาน จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาพื้นที่ชั้นในถูกจับแล้ว 3 คน


กลุ่มแรงงานข้ามชาติได้ส่งข้อความมาร้องเรียนผ่านรายการเพจข่าว 3 มิติ ว่าต้องการให้ตรวจสอบนายหน้า นำแรงงานข้ามชาติ จากพื้นที่ตามแนวชายแดน ด้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก เข้ามายังกรุงเทพฯ โดยมีกลุ่ม นายหน้าจำนวน 3-5 คน จะนำแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาทางท่าเรือแม่ตะวอ อ.แม่สองยาง


หลังจากนั้นจะเคลื่อนย้ายแรงงาน เข้ามายังพื้นที่ชั้นใน ที่กรุงเทพฯ โดยจ่ายค่าหัวคนละไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท ขณะที่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 แรงงานที่เข้าเมืองมาอย่างผิดกฎหมาย และไม่มีพลาสปอร์ต ต้องการเดินทางกลับประเทศ ก็ต้องจ่ายค่าหัวอีก 1 หมื่นบาท มีแรงงานต้องการกลับ 20 คน แต่เมื่อไปถึง พื้นที่แม่ตะวอ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุม


ขณะที่ทีมข่าว 3 มิติ ได้ติดต่อไปยัง พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่าเครือข่ายลักลอบเข้าเมืองยังมีลักลอบเข้ามาอยู่ เพราะแนวชายแดนสามารถลักลอบข้ามมาได้ง่าย แต่เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังตรวจอย่างเข้มงวด กวาดล้างได้หลายกลุ่ม โดยกลุ่มที่มีผู้ร้องเรียนผ่านข่าว 3 มิติ ก็จับนายหน้าได้ทั้งหมด 3 คนไปแล้ว


โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจได้จับกุมรถตู้ แก๊งค์ป้ายเอียง จับกุมผู้นำพา 2 คน ขณะเคลื่อนย้ายแรงงานชาวกัมพูชา 8 คน จากย่านรามคำแหงไปย่านรามอินทรา เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งเคลื่อนย้ายแรงงานขณะมีการระบาดของเชื้อโควิด-19

คุณอาจสนใจ