กรมพระศรีสวางควัฒนฯ โปรดให้จัดหาวัคซีนซิโนฟาร์ม ช่วยเหลือปชช.กลุ่มเสี่ยง ในพื้นที่จ.ปทุมธานี

สังคม

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ โปรดให้จัดหาวัคซีนซิโนฟาร์ม ช่วยเหลือปชช.กลุ่มเสี่ยง ในพื้นที่จ.ปทุมธานี

โดย kodchaporn_j

29 มิ.ย. 2564

21 views

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้จัดหาวัคซีนซิโนฟาร์ม เป็นทางเลือก ช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเสี่ยง ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


วันนี้ ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธาน "โครงการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ด้วยวัคซีนซิโนฟาร์ม" ได้ส่งมอบวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตามที่สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ดำเนินการจัดหาวัคซีนตัวเลือกจากบริษัทซิโนฟาร์ม


เพื่อนำไปจัดสรรกระจายฉีดให้แก่ประชาชน ทั้งนี้ด้วยทรงห่วงใยประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งวัคซีนที่ส่งมอบในครั้งนี้ จะนำไปฉีดให้กับบุคลากรทางการศึกษา และผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 1,400 โดส เพื่อช่วยป้องกัน ยังยั้งการแพร่เชื้อดังกล่าว ที่ยังคงกระจายเป็นวงกว้างอยู่ภายในจังหวัดในขณะนี้


ทั้งนี้จังหวัดปทุมธานี มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมรวม 8,246 คน เป็นผู้ป่วยในการระบาดรอบใหม่ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 จำนวน 7,532 คน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการรักษา 3,354 คน รักษาหายแล้ว 4,834 คน เสียชีวิต 58 คน


ซึ่งพระกรุณาธิคุณในการจัดหาวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ทำให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว อันเป็นองค์ประกอบสำคัญในการป้องกัน และลดการแพร่ระบาดของโรคอย่างมีประสิทธิภาพ

คุณอาจสนใจ