แขวงทางหลวงนนท์ฯ ยันแกนเสามีน็อตใหญ่ยึดแน่นหนา สั่งโบกปูนปิดน็อตทิพย์ให้จบข้อครหา

สังคม

แขวงทางหลวงนนท์ฯ ยันแกนเสามีน็อตใหญ่ยึดแน่นหนา สั่งโบกปูนปิดน็อตทิพย์ให้จบข้อครหา

โดย nicharee_m

29 มิ.ย. 2564

157 views

โซเชียลแห่แชร์ภาพสุดเงิบ สะพานลอยหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งที่อำเภอบางบัวทอง ขันน็อตทิพย์ พร้อมตั้งคำถามแบบนี้ก็ได้หรอ เกิดมาเพิ่งเคยเห็น แล้วมันจะปลอดภัยหรือไม่


เพจเฟซบุ๊ก เงิบสินะคนไทย โพสต์ภาพนี้ ระบุว่า น็อตทิพย์ก็มา เป็นภาพสะพานลอยคนข้าม หน้าซอยโรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พร้อมตั้งคำถามว่า การติดตั้งแบบนี้ถูกต้อง และแข็งแรงตามมาตรฐานก่อสร้างใช่ไหม


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสะพานลอยตัวดังกล่าว พบว่า เป็นโครงการปรับปรุงสะพานลอยคนข้าม โดยติดตั้งหลังคากันแดดกันฝน ซึ่งเป็นโครงการของแขวงทางหลวงนนทบุรี และเห็นมีน็อตทิพย์จริง ซึ่งเป็นน็อตตัวยึดระหว่างราวจับอลูมิเนียม กับตัวสะพานลอย นักข่าวลองสอดมือเข้าไปทดสอบ พบว่า ไม่มีการยึดระหว่างเสาอลูมิเนียมกับฐานสะพานลอยจริง


โดยผู้รับเหมาให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า จุดที่เห็นว่าเป็นน็อตทิพย์ ทำไว้เพื่อความสวยงาม แต่ตรงแกนกลางของเสา มีน็อตตัวใหญ่ยึดเอาไว้อย่างแน่นหนาและแข็งแรงแล้ว รับประกันความปลอดภัยของผู้ใช้ทางได้


หลังโซเชียลนำโพสต์ตนก็ถูกตำหนิอย่างหนัก ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนนทบุรี ลงพื้นที่มาตรวจสอบแล้ว พร้อมให้นำปูนมาโบกปิดจุดที่เป็นน็อตทิพย์ทั้งหมด เพื่อจบข้อครหา และกระแสวิพากษ์วิจารณ์


ด้านประชาชนที่ใช้สะพานลอยตัวนี้ ต่างบอกว่า เมื่อรู้ว่าสะพานลอยที่ใช้อยู่ ขันน็อตทิพย์ก็ตกใจมาก ทำให้รู้สึกว่า ชีวิตในที่สาธารณะไม่ปลอดภัย หวั่นจะเกิดอันตราย พร้อมวอนหน่วยงานราชการควบคุมการก่อสร้างให้รัดกุมกว่านี้ ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนด้วย

คุณอาจสนใจ