รร.โคราช กว่า 10 แห่งปิดหนีโควิดอีกรอบ - พิษณุโลกปิด รร.นานาชาติ พบพี่ชายเด็กติดโควิดมาจาก กทม.

สังคม

รร.โคราช กว่า 10 แห่งปิดหนีโควิดอีกรอบ - พิษณุโลกปิด รร.นานาชาติ พบพี่ชายเด็กติดโควิดมาจาก กทม.

โดย thichaphat_d

23 มิ.ย. 2564

429 views

โคราช-โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย อำเภอเมืองนครราชสีมา ประกาศปิดโรงเรียนเป็นระยะเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 21-25 มิถุนายน เนื่องจากมีครูภายในโรงเรียน 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 โดยให้เด็กนักเรียนทั้งหมดกว่า 2,400 คน หยุดเรียน และใช้ระบบการเรียนออนไลน์ 100% ไปก่อนในช่วงนี้ พร้อมกันนี้ได้ทำการตรวจคัดกรองเด็กนักเรียน 9 ห้อง ที่ครูคนดังกล่าวได้เข้าไปทำการสอนนักเรียน และมีคำสั่งให้นักเรียนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงให้กักตัวดูอาการอยู่ที่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วันด้วยเช่นเดียวกัน


ทั้งนี้หลังจากโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เปิดเทอมไปได้เพียง 1 สัปดาห์ ขณะนี้พบว่า มีโรงเรียนประกาศปิดเรียนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปแล้วมากกว่า 10 แห่ง เนื่องจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ โรงเรียนจึงต้องประกาศปิดเรียนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคลัสเตอร์การระบาดภายในโรงเรียน เช่น


โรงเรียนเสิงสาง อำเภอเสิงสาง / โรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต อำเภอปักธงชัย / โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย อำเภอเมือง / โรงเรียนโนนสูงศรีธานี อำเภอโนนสูง / โรงเรียนบ้านมะรุม อำเภอโนนสูง / โรงเรียนบ้านพลสงคราม อำเภอโนนสูง / โรงเรียนบ้านหญ้าคา อำเภอโนนสูง / โรงเรียนบ้านมะค่า อำเภอโนนสูง / โรงเรียนบ้านพลจลก อำเภอโนนสูง / โรงเรียนบ้านหนองม้า อำเภอโนนสูง / และโรงเรียนบ้านเพิก อำเภอโนนสูง เป็นต้น


ส่วนที่ จ.พิษณุโลก ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ นิวเคมบริดจ์ แจ้งว่า ลูกชายคนโตซึ่งเรียนอยู่ระดับมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ ได้กลับมาบ้านที่พิษณุโลก เป็นเวลา 12 วัน และมีอาการไม่สบาย จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ด้วยมีน้องชายเรียนอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติ นิวเคมบริดจ์ ด้วย ซึ่ง ณ เวลานี้ยังไม่ปรากฎอาการใดๆ และทางครอบครัวก็ได้แจ้งว่าในระยะเวลาดังกล่าว ทั้งสองพี่น้องพักบ้านคนละหลัง แต่อยู่ในบริเวณเดียวกัน และไม่ได้คลุกคลีกัน


เนื่องจากโรงเรียนธีรธาดา พิษณุโลก และโรงเรียนนานาชาติเคมบริดจ์ มีพื้นที่ติดต่อกัน ซึ่งอาจมีนักเรียนและบุคลากรได้พูดคุยติดต่องานกันใกล้ชิด ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น โรงเรียนฯ จึงขอประกาศปิดการเรียนการสอนทุกระดับชั้น เพื่อทำความสะอาด ฉีด อบ พ่นยาฆ่าเชื้อทุกห้องเรียน ทุกอาคาร ในวันที่ 22 - 23 มิถุนายน พร้อมรอผลตรวจของน้องชายคนดังกล่าว สำหรับนักเรียนประจำโรงเรียนฯ ยังให้อยู่ประจำต่อไปก่อน จนกว่าจะทราบผล และโรงเรียนฯ จะแจ้งผลการดำเนินการต่อไป


สำหรับนักเรียนไป-กลับ ที่พักอยู่ที่บ้าน ขอให้กักตัวอยู่ที่บ้านและสังเกตอาการของตนพร้อมติดตามข่าวสารของโรงเรียนฯ อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้โรงเรียนฯ ขออภัยในความไม่สะดวกเนื่องจากเป็นเหตุนอกเหนือการควบคุม


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1qPUd1NO9rg

คุณอาจสนใจ

Related News