ต่างประเทศ

ฟิลิปปินส์ขยายระยะเวลาปิดโรงเรียนในกรุงมะนิลาออกไปอีก 2 วัน เนื่องจากสภาพอากาศยังคงร้อนจัด

โดย kanyapak_w

2 พ.ค. 2567

100 views

ฟิลิปปินส์ขยายระยะเวลาปิดโรงเรียนในกรุงมะนิลาออกไปอีก 2 วัน คือ วันนี้กับพรุ่งนี้ (2 – 3 พ.ค. 67) เนื่องจากสภาพอากาศยังคงร้อนจัด



นางฮันนี ลากูนา นายกเทศมนตรีกรุงมะนิลา ประกาศว่าโรงเรียนในกรุงมะนิลาจะยังคงปิดทำการเรียนการสอนต่อไปอีก 2 วัน เพราะสภาพอากาศที่ยังคงร้อนจัดจนเป็นอันตราย



หน่วยงานด้านอุตุนิยมวิทยาของฟิลิปปินส์คาดว่า ในวันนี้ ดัชนีความร้อน (Heat Index) หรือ อุณหภูมิที่ร่างกายรู้สึกได้อาจสูงถึง 47 องศาเซลเซียส หลังจากเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ดัชนีความร้อนในฟิลิปปินส์เคยพุ่งสูงถึง 53 องศาเซลเซียสมาแล้ว



ทั้งนี้ กระศึกษาธิการของฟิลิปปินส์สั่งปิดโรงเรียนของรัฐบาลทั่วประเทศเป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 – 30 เมษายนที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากสถานการณ์คลื่นความร้อน ขณะที่เมื่อวานนี้ก็เป็นวันแรงงาน ซึ่งถือเป็นวันหยุดทางราชการ -การสั่งปิดโรงเรียนของฟิลิปปินส์มีขึ้น หลังประเทศต้องเผชิญกับฤดูร้อนที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ ทำให้ความต้องการในการใช้ไฟฟ้าของประชาชนเพิ่มสูงขึ้นด้วย



ประธาธิบดีเฟอร์ดินาน มาร์กอส จูเนียร์ ได้ออกมาแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าในประเทศ ซึ่งอยู่ในระดับที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยกล่าวว่า ความต้องการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้นในขณะที่ประชาชนต้องรับมือกับอากาศร้อนทำให้ระบบไฟฟ้าของประเทศต้องทำงานหนักเกินไป




คุณอาจสนใจ

Related News