เชียงรายสั่งล็อคดาวน์ ต.ตับเต่า ปิดเรียนถึง 4 ก.ค. – แชร์ภาพ 2 เด็กน้อยติดเชื้อ พ่ออุ้มขึ้นรถพยาบาล

สังคม

เชียงรายสั่งล็อคดาวน์ ต.ตับเต่า ปิดเรียนถึง 4 ก.ค. – แชร์ภาพ 2 เด็กน้อยติดเชื้อ พ่ออุ้มขึ้นรถพยาบาล

โดย thichaphat_d

19 มิ.ย. 2564

7 views

เชียงราย-พบการระบาดโควิด19 ใน ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ทำให้สถานศึกษาหลายแห่งประกาศปิดทำการเรียนการสอนในโรงเรียนหรือ On Site แล้ว เช่น วิทยาลัยเทคนิคเชียงราย โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม วิทยาลัยเทคนิคเชียงราย โรงเรียนเทิงวิทยาคม และเปลี่ยนมาเรียนออนไลน์แทนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


พร้อมกันนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย มีคำสั่งกำหนดให้พื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง เป็นพื้นที่ควบคุมโดยห้ามเข้าและออกหมู่บ้านหากจำเป็น ให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) และคณะกรรมการหมู่บ้านพิจารณาอนุญาตเป็นกรณีๆ ไป รวมทั้งตั้งจุดคัดกรอง และห้ามออกนอกเคหะสถานตั้งแต่เวลา 21.00-05.00 น.เว้นแต่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ยังห้ามรวมกลุ่มสังสังสรรค์ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่า 2 คนขึ้นไปยกเว้นเป็นกิจกรรมภายในครอบครัว ปิดตลาดนัด ตลาดเร่ เป็นต้น ทุกชนิดด้วย


ขณะที่โลกออนไลน์แชร์ภาพ เข้าหน้าที่ออกรับผู้ติดเชื้อโควิด19 รายใหม่ ของจังหวัดเชียงราย ในเขตอำเภอเมือง ซึ่งเป็นเด็กน้อย จำนวน 2 คน (หญิง 1 คน ชาย 1 คน ) และผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นแม่ 1 คน รวมเป็น 3 คน จากบ้านพัก เพื่อนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์


โดยระหว่างรับตัว เจ้าหน้าที่จะทำการฉีดพ่นแอลกอฮอล์ ให้กับผู้ป่วยก่อนขึ้นรถ ผู้เป็นพ่อได้อุ้มน้องมาส่งที่รถ จากนั้นได้กอดให้กำลังใจภรรยาและลูก ซึ่งเป็นอีกภาพที่หลายคนไม่อยากให้เกิดขึ้นในครอบครัว เพราะจากนี้ไปอีก 14 วัน จะไม่ได้พบกันต้องอยู่ในขั้นตอนการรักษา


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/wte2YC8DnPM

คุณอาจสนใจ

Related News