เปิดวงจรปิดอีกมุม BMW ไม่มีคู่กรณี กู้ภัยยันถนนไม่มีน้ำขัง ทำเกิดอุบัติเหตุสลด

สังคม

เปิดวงจรปิดอีกมุม BMW ไม่มีคู่กรณี กู้ภัยยันถนนไม่มีน้ำขัง ทำเกิดอุบัติเหตุสลด

โดย nicharee_m

18 มิ.ย. 2564

7.7K views

เปิดวงจรปิดอีกจุด ยืนยันชัดรถเก๋งฮอนด้าซิตี้สีเทา ไม่ได้เฉี่ยวชนกับ BMW Z4 ก่อนเกิดอุบัติเหตุเหินข้ามเกาะกลางถนนไปชนประสานงานซูซูกิสวิฟท์ ขณะที่ญาติน้องอุ้ย ทำพิธีฌาปนกิจศพแล้วเมื่อวานนนี้ ท่ามกลางความโศกเศร้า เผยหลังเสร็จสิ้นงานศพน้องโฟน เหยื่ออีกราย ทั้ง 2 ครอบครัว จะคุยกันเรื่องฟ้องร้องเอาผิดทางคดี


เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (17 มิ.ย.2564) ที่วัดช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ มีพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.วรรณกานต์ วรรณกายนต์ หรือ อุ้ย บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเศร้าโศก โดยเฉพาะพ่อและแม่ของน้องอุ้ย ยังคงทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้ญาติๆ ได้นำเจ้ารูสก้า แมวที่อุ้ยรัก และรอดชีวิตจากอุบัติเหตุมาร่วมงานศพด้วย


โดยช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทางวัดให้ประกอบพิธีทอดผ้าไตร และวางดอกไม้จันทน์ ในศาลาสวดพระอภิธรรมศพ เพราะสามารถเว้นระยะห่างในการประกอบพิธีได้ จากนั้นมีเพียงญาติเคลื่อนศพแห่รอบเมรุ เพื่อทำพิธีฌาปนกิจ


นายนิติ วรรณกายนต์ พ่อน้องอุ้ม กล่าวว่า หลังเสร็จพิธีฌาปนกิจลูกสาว และน้องโฟน ทั้ง 2 ครอบครัว จะหารือร่วมกันในเรื่องคดีความ หลักๆ จะปล่อยให้ลูกสาวคนโตจัดการต่อ สำหรับคู่กรณีจนถึงตอนนี้ยังไม่ติดต่ออะไรมาเลย นอกจากพวงหรีดพวงเดียว ขณะที่ตำรวจก็ยังไม่ได้นัดหมายคุยเรื่องคดีแต่อย่างใด อยากให้ครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งสุดท้าย และอยากจะให้เป็นกรณีศึกษา ในเรื่องการใช้ชีวิตที่แหกกฎสังคม อุบัติเหตุครั้งนี้เรื่องของความประมาทชัดเจน


ส่วนความคืบหน้าทางคดี ก่อนหน้านี้มีการตั้งข้อสังเกตจากภาพกล้องหน้ารถของคุณศราวุธ บรรพทา ว่า รถเก๋งฮอนด้าซิตี้ สีเทา ขับแข่งมากับรถ BMW Z4 สีส้ม หรือไม่ ซึ่งเมื่อวานนี้ คุณศราวุธ ก็ยืนยันแล้วว่า ไม่น่าจะขับแข่งกัน เพราะเห็นรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ขับหลบเข้าเลนซ้าย หลังจากแซงรถฟอร์จูนเนอร์ไป ขณะเดียวกัน คนขับรถเก๋งฮอนด้าซิตี้สีเทา ก็ติดต่อมาที่คุณหนุ่ม กรรชัย แสดงความบริสุทธิ์ใจกลางรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ไปแล้ว ว่าไม่ได้แข่ง


วันนี้ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ อบต.ห้วยโป่ง ยืนยันคำพูดของเจ้าของรถฮอนด้าซิตี้สีเทาได้ โดยเห็นเหตุการณ์หลังจากที่รถฮอนด้าซิตี้ และ BMW แซงรถฟอร์จูนเนอร์มาแล้ว จากนั้นฮอนด้าซิตี้ก็เข้าเลนซ้าย โดยมี BMW อยู่เลนขวา โดยขับตีคู่กันมา ก่อนที่ BMW จะแซงฮอนด้าซิตี้ไป และเห็นชัดเจนว่าแซงขาด


ขณะเดียวกัน กล้องตัวเดิมของ อบต.ห้วยโป่ง ณ ช่วงเวลาก่อนที่รถเก๋งฮอนด้าซิตี้ กับ BMW จะวิ่งมาถึง เห็นภาพรถเก๋งสีขาวของหัวหน้ากู้ภัยวิ่งออกไปบนถนน ผ่านไปประมาณ 2 นาทีได้ รถทั้ง 2 คัน จึงตีคู่กันมา


ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายจิตรติพงษ์ เอี่ยมคุ้ย อายุ 45 ปี หัวหน้ากู้ภัย อบต.ห้วยโป่ง เล่าว่า วันนั้นตนเห็นว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น และยังได้ลงไปช่วยผู้ประสบเหตุ ถนนเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย โดยเฉพาะช่วงโค้งนี้ สาเหตุน่าจะเกิดจากถนนลื่น ส่วนที่มีคนบอกว่ามีน้ำขังถนน ทำให้รถ BMW เสียหลัก ตนเองยืนยันได้ว่าไม่มีน้ำขัง เพราะตนเองเพิ่งขับรถผ่านไปก่อนหน้าจะเกิดเหตุไม่นาน


ทั้งนี้นายจิตรพงษ์ ยังได้พาผู้สื่อข่าวไปดูศาลเพียงตา ที่ถูกนำมาตั้งไว้ริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 50 เมตร พร้อมบอกว่า ก่อนหน้านี้บริเวณนี้ไม่มีศาล แต่หลังจากเคยมีเด็กประสบอุบัติเหตุรถล้มตรงนี้ แต่ไม่เสียชีวิต ก็มีคนมาตั้งศาลไม้ไว้ พอนานเข้าศาลไม้ผุพัง ก็มีคนมาเปลี่ยนเป็นศาลปูน ทุกวันนี้ยังไม่มีใครรู้ ว่าใครเป็นคนมาตั้งไว้ บางวันมีขวดน้ำแดงมาตั้งไว้ในศาล นอกจากนี้บริเวณห่างจากศาลไปประมาณ 1 เมตรเศษๆ พบว่ามีจอมปลวก โผล่ขึ้นมาอีกด้วย แต่ชาวบ้านเองก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์เรื่องลี้ลับ หรือเห็นสิ่งที่เหนือปรากฏการณ์ธรรมชาติ และไม่น่าศาลเพียงตาตรวนี้ จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุระหว่าง BMW และซูซูกิสวิฟท์

แท็กที่เกี่ยวข้อง  BMWZ4 ,อุบัติเหตุบีเอ็ม

คุณอาจสนใจ