สังคม

พี่ชาย 'เสี่ยตุ้ม' คนขับ BMW Z4 ชนดับ 3 ศพ เผยเตรียมตรวจสอบทรัพย์สิน ยันน้องไม่ใช่คนรวย

โดย weerawit_c

17 มิ.ย. 2564

277 views

เมื่อวานนี้ 16 มิ.ย. ญาติมิตรเพื่อนฝูงได้นำร่างไร้วิญญาณ ของนายสุรภักดิ์ หรือตุ้ม ภูไชยแสง อายุ 50 ปี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ขับเก๋งสปอร์ตหรู BMW รุ่น Z4 พุ่งข้ามเกาะชนกับรถยนต์ซูซุกิ สวิฟท์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ ก่อนที่นายสุรภักดิ์ จะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา


โดยนางแต้ม ภูไชยแสง อายุ 77 ปี ผู้เป็นแม่ พร้อมด้วยญาติ เพื่อนฝูง และพระสงฆ์ เดินจูงสายสิญญ์นำหน้าศพ เข้าไปยังเมรุภายในวัดบ้านนาสวรรค์ ม.1 ต.นาสวรรค์ อ.เมืองบึงกาฬ ที่จะใช้เป็นสถานที่ฌาปนกิจศพ แล้วนำศพเดินรอบเมรุ 3 รอบ ก่อนจะนำศพขึ้นวางบนตะแกรงในเตาเผา บรรยายกาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า


ในช่วงหนึ่งหลังจากกล่าวประวัติเสี่ยตุ้มผู้ตาย พิธีกรได้เชิญนายสุชาติ นาคบางไทร อดีตแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อดีตเป็นจำเลย ม.112 เพื่อนร่วมอุดมการณ์ของเสี่ยตุ้ม ออกมากล่าวสดุดีตุ้มจากใจบุปผาเสรีชน พร้อมกับเล่าความในใจที่มีต่อตุ้มและเล่าความเป็นอยู่ของตุ้มในช่วงใช้ชีวิตอยู่ใน กทม.


ตุ้ม ถือเป็นโปรแกรมเมอร์ ฝีมือระดับประเทศ บริษัทใหญ่ๆ หลายแห่งใช้บริการของตุ้ม จนมีเงินซื้อรถ BMW Z4 ได้ ซึ่งรถบีเอ็มเมื่อเทียบกับความสามารถของตุ้มแล้ว ยังถือว่าน้อยนิดมาก มีความรู้เทียบเท่าระดับโลกยังว่าได้ เพราะนั้นใครจะเรียกตุ้มว่าหนุ่มเจ้าสำราญหนุ่มเพลย์บอย ผมถือว่าเพื่อนผมทำมาหากินด้วยความสุจริต ทำมาด้วยหยาดเหงื่อแรงงานของเขา ทำมาด้วยสติปัญญา และความสามารถของเขาเอง งานที่เขาทำมันหนักหนาทั้งยังต้องรับผิดชอบให้ทันเวลา เวลาเขาทำงานก็ทำงานหนัก 3 วัน 3 คืน ไม่ได้หลับไม่ได้นอน หลายคนเห็นแต่ภาพเขามีความสนุกสนาน ร่าเริง เห็นแต่ภาพเขาพาหญิงสาวไปเที่ยว หรือดื่มสุรา ลึกๆ แล้วตุ้มเขาอยากมีครอบครัว เขาพยายามบอกเพื่อนฝูงในเฟซบุ๊ก พยามจะคัดเลือกหญิงเพื่อมากราบแม่แต้ม หลายครั้ง เราในฐานะเพื่อนก็เชียร์ แต่สุดท้ายด้วยความเป็นตุ้ม เขายังไม่พบเนื้อคู่ ไม่ใช่เขาอยากจะอยู่คนเดียว เขาได้พยายามจนวาระสุดท้าย


น.ส.เพชรรัตน์ อินผล ผู้เชี่ยวชาญฯ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) จ.เพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงการติดตามกรณีอุบัติเหตุรถสปอร์ต BMW Z4 ปีน เกาะกลางถนนพุ่งชนรถเก๋งซูซูกิสวิหทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คนและบาดเจ็บ 1 คน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า


หลังเกิดเหตุทาง คปภ.เพชรบูรณ์ ได้เข้าไปดูแลดำเนินการตรวจสอบอุบัติเหตุเคสนี้ตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว โดยการตรวจเช็คข้อมูลและประสานบริษัทประกันภัยทุกบริษัทถึงการทำประกันตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ (ประกันภัยภาคบังคับ) และประกันภัยภาคสมัครใจ ปรากฏว่าในส่วนรถเก๋งสปอร์ต BMW Z4 ทำประกันภัยภาคบังคับไว้กับบริษัทอาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ส่วนรถเก๋งซูซูกิ สวิฟต์ ทำประกันภัยภาคบังคับ และภาคสมัครใจ (ป.1) ไว้กับบริษัท คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)


น.ส.เพชรรัตน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทาง สำนักงาน คปภ.เพชรบูรณ์ ได้เข้าไปแจ้งสิทธิของผู้ประสบอุบัติเหตุทั้งผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตกับทางทายาท โดยผู้บาดเจ็บคือ น.ส.เมษสวรรค์ แทนรัตน์ อายุ 18 ปี ตอนแรกรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลหนองไผ่มีค่ารักษาพยาบาลอยู่ 5,000 กว่าบาท และภายหลังถูกส่งมารักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยแพทย์ผ่าตัดรักษาอาการขาหักซึ่งขณะนี้นอนรักษาอยู่ ทาง สำนักงาน คปภ.เพชรบูรณ์ ให้ทางบริษัทประกันภัยเข้าไปรับรองสิทธิในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลเรียบร้อยแล้ว


ในส่วนของผู้เสียชีวิต ทางสำนักงานฯก็ได้ประสานทางบริษัทประกันภัย ในเรื่องการอำนวยความสะดวกจัดเก็บเอกสารและดำเนินการติดตามหมวดเงินค่าทดแทนตามเงื่อนไขกรรมธรรม์ประกันภัย และยังไปแจ้งสิทธิกับผู้เสียชีวิตว่าในเงื่อนไขความคุ้มครองได้รับเท่าไหร่อย่างไรบ้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอผลคดีในส่วนของการรับผิดด้วย ซึ่งได้ประสานไปยังร้อยเวรแล้วก็ได้รับแจ้งว่าผลคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน

คุณอาจสนใจ

Related News