นายกฯ สั่งบริหารวัคซีนตามโควตา ทยอยมาเป็นล็อต ยันไม่โทษใคร ที่อาจเข้าใจไม่ตรงกัน

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ สั่งบริหารวัคซีนตามโควตา ทยอยมาเป็นล็อต ยันไม่โทษใคร ที่อาจเข้าใจไม่ตรงกัน

โดย thichaphat_d

15 มิ.ย. 2564

104 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาการบริหารวัคซีนโควิด-19 ที่ประชาชนโดนเลื่อนฉีดว่า รัฐบาลบริหารจากจำนวนยอดวัคซีนที่เข้ามา ไม่ใช่วัคซีนยอดใหญ่ที่จะเข้ามาทั้งหมด แต่จะทยอยเข้ามาเป็นรายเดือน ซึ่งพยายามจัดสรรให้มากที่สุดเท่าที่มีให้ได้ ดังนั้นหน่วยในพื้นที่มีการนัดหมายหลายช่องทาง ซึ่งตนก็ไม่โทษใคร แต่วัคซีนมาในแต่ละงวดจำกัด ก็ต้องฉีดให้คนที่นัดมาก่อน


ดังนั้นในวันนี้ทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องนัดวันฉีดวัคซีน ให้สอดคล้องกับวัคซีนที่จะได้รับในแต่ละงวด เพราะที่บอกว่าจะให้ล้านโดส เวลาให้จะต้องทยอยให้ครั้งละ 1-2 แสนโดส จะต้องไปบริหารจัดการในอัตราของตัวเองให้ได้ โดยจะต้องฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยง กลุ่มที่มีโรคประจำตัวที่ลงทะเบียนมาก่อน และในส่วนของกทม.นั้น ยังมีส่วนอื่นที่ฉีดให้คนกทม. ทั้งประกันสังคม ครู กลุ่มเสี่ยง ร้านอาหาร ซึ่งเป็นยอดที่คนกทม.ได้ทั้งหมด ไม่ใช่เฉพาะส่วนที่ให้ผ่านผู้ว่ากทม. โดยวัคซีนที่จะเข้ามาในปีนี้ 100 กว่าล้านโดสแล้ว


“ผมไม่โทษใคร วันนี้อาจจะเข้าใจไม่ตรงกัน เพราะพูดกันหลายทางเหลือเกิน วันนี้ผมจำเป็นให้ศบค.พูดในหลักการของผม และวันนี้ผมคุยกับทางผู้ว่าฯ ทุกภาคส่วนไปแล้วให้บริหารตามนี้ เพราะยอดคนต้องการฉีดจำนวนมาก วันหนึ่งฉีดได้เป็นหมื่นเป็นแสน ขอให้เข้าคิวกันครับ ลอตแรกมาก่อน ที่เหลือก็ตามเข้ามา จะต้องเข้าถึงทุกคน ผมบริสุทธิ์ใจอยู่แล้ว เห็นใจผมบ้าง” นายกรัฐมนตรี กล่าว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/jCna7Lt6v3k

คุณอาจสนใจ

Related News