เหลือเชื่อ! ไฟไหม้งานบำเพ็ญกุศลศพพ่อเฒ่าวัย 102 ปี ไหม้ทุกอย่างยกเว้นศพ

สังคม

เหลือเชื่อ! ไฟไหม้งานบำเพ็ญกุศลศพพ่อเฒ่าวัย 102 ปี ไหม้ทุกอย่างยกเว้นศพ

โดย sujira_s

14 มิ.ย. 2564

865 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เมืองคีรีนิวส์ ศูนย์ข่าวคีรีรัฐนิคม เพลิงไหม้บริเวณตั้งโลงศพเหลือแต่ตอ เกิดเหตุไม่คาดฝันไฟไหม้โรงศพ คุณพ่อชื่น คงรักษา(วิเชียร) เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2564 ณ หมู่ที่ 2 บ้านปากหาร ตำบลบ้านยาง อำเภอคีรีรัฐนิคม ซึ่งการจัดงานศพบำเพ็ญกุศลคุณพ่อชื่น คงรักษา อายุ 102 ปีได้มีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 7 คืนตั้งแต่คืนวันที่วันที่ 8- 14 มิถุนายน และจะมีการพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ณเมรุวัดเสริมมิตร (อำไก่) หมู่ 2 บ้านปากหาร แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในคืนวันที่ 13 มิถุนายน เวลาประมาณ 03.09-04.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นบริเวณที่ตั้งศพจนแทบจะไม่เหลืออะไรแต่สิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุดก็คือตัวศพของคุณพ่อชื่น คงรักษา ไม่มีรอยไฟไหม้แม้แต่นิดเดียวสภาพยังอยู่ปกติเหมือนเดิม ซึ่งทางเจ้าภาพคาดว่าน่าจะเกิดจากที่มีการจุดเทียนเคารพศพหรือจะเป็นกระแสไฟฟ้าลัดวงจร


จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานาตามความเชื่อของขาวบ้านว่าน่าจะเป็นการลางบอกเหตุเพื่อเตือนลูกหลานของคุณพ่อชื่น ในการตั้งศพ ครั้งนี้ว่าไม่ถูกที่ถูกทางจนต้องมีการเคลื่อนย้าย ไปตั้งบริเวณหน้าบ้านดังกล่าว สำหรับงานบำเพ็ญกุศลศพของคุณพ่อชื่น จะมีการพระราชทานเพลิงศพในวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 เหลือเวลาอีก 2 คืน


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายวิทยา อ่อนทอง 51 ปี ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เบื้องต้นได้สันนิษฐานว่าเหตุไฟไหม้ดังกล่าวเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือ ธูปเทียนที่ไว้สำหรับเคารพศพ แต่ตามความเชื่อของคนเฒ่าคนแก่ ว่าน่าจะเป็นการลางบอกเหตุเพื่อเตือนลูกหลานของคุณพ่อชื่น ในการตั้งศพ ครั้งนี้ว่าไม่ถูกที่ถูกทาง เนื่องจากสถานที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของบ้าน จนต้องมีการเคลื่อนย้าย ไปตั้งบริเวณหน้าบ้านดังกล่าว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/UVVXTt8tt4M

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้งานศพ ,พ่อเฒ่า ,งานศพ

คุณอาจสนใจ

Related News