ประเด็นข่าวรอบวัน 13 มิ.ย.2564 - ก.คลัง พร้อมเปิดลงทะเบียน "คนละครึ่ง เฟส 3" พรุ่งนี้

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 13 มิ.ย.2564 - ก.คลัง พร้อมเปิดลงทะเบียน "คนละครึ่ง เฟส 3" พรุ่งนี้

โดย pattraporn_a

13 มิ.ย. 2564

63 views

ก.คลัง พร้อมเปิดลงทะเบียน "คนละครึ่ง เฟส 3" พรุ่งนี้

โฆษกกระทรวงการคลัง แถลง เตรียมเปิดรับลงทะเบียน โครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 3 พรุ่งนี้ ใน 2 ช่องทาง ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” สำหรับผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการรัฐ มาแล้ว และช่องทาง www.คนละครึ่ง.com สำหรับรายใหม่ ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. มั่นใจระบบลองรับได้ คาดมีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบ 186,000 ล้านบาท


ตำรวจ 191 จับยาบ้ากว่า 2.3 ล้านเม็ด

ตำรวจ 191 จำนวนกว่า 30 นาย ได้เข้าค้นบ้านติดกัน 3 หลัง ที่ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดเป็นโต๊ะสนุกเกอร์และร้านขายของชำ จากการตรวจค้นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าไทเกอร์ พบยาบ้าอยู่ในหีบห่อจำนวน 2,000,000 เม็ด และพบยาบ้าอยู่ในกระสอบปุ๋ยจำนวน 370,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในร่องสวนหลังบ้าน รวมยาบ้ายึดได้จำนวน 2,370,000 เม็ด และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน อายุ 23 ปี และอายุ 27 ปี การจับกุมยาเสพติดครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา และจะได้ขยายผลจับผู้ค้าผู้รายใหญ่ต่อไป


ป.ป.ส.ยึด 'เฮโรอีน' 1,650 กรัม ซุกกล่องพัสดุ จ่อส่งไปออสเตรเลีย

เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยผลตรวจเฮโรอีน 1,650 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในปกสมุดบันทึก 9 เล่ม ซึ่งเป็นกล่องไปรษณีย์พัสดุด่วนพิเศษระหว่างประเทศ ( EMS ) จำนวน 2 กล่อง ส่งมาจากไปรษณีย์สมุทรปราการและสำโรงใต้ ระบุชื่อที่อยู่ผู้ส่งคนเดียวกัน เตรียมส่งต่อไปประเทศออสเตรเลีย เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลไปยังกลุ่มผู้ส่ง และประสานข้อมูลกับประเทศออสเตรเลีย เพื่อตรวจสอบผู้รับปลายทางต่อไป


สรุป 4 สำนวน สั่งฟ้อง 'หลงจู๊ สมชาย' ส่งอัยการ

รอง​โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าพนักงานสอบสวน ได้สรุปสำนวนพร้อมความเห็นสั่งฟ้องของนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือหลงจู๊ กับพวกรวม 12 คน ส่งให้อัยการแล้วรวม 4 สำนวน แบ่งเป็นสำนวนคดีจ้างวานฆ่านายประทุม สะอาดนัก อาชีพขับจักรยานยนต์รับจ้าง หลังไปแอบถ่ายรูปบ่อนการพนันของนายสมชาย เสียชีวิต เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ส่วนสำนวนที่ 2, 3, และ 4 เป็นสำนวนคดีเกี่ยวกับการร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน , ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องการห้ามชุมนุมมั่วสุม, สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน มีความหนากว่า 1 หมื่นแผ่น ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดอยู่ระหว่างกระบวนการผัดฟ้องฝากขัง โดยจะครบกำหนดวันสุดท้ายวันที่ 18 มิถุนายนนี้


กรมอุตุฯ เตือนพายุ "โคะงุมะ" กระทบ 25 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาฉบับที่ 9 เตือนพายุโซนร้อน “โคะงุมะ” มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากทางด้านตะวันออกของเมืองหลวงพระบาง ประเทศลาว ประมาณ 200 กิโลเมตร มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป ทำให้บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง รวม 25 จังหวัด ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News