รมว.แรงงาน ยันวัคซีนไม่ขาด จ่อฉีดให้ผู้ประกันตนม.33 14 มิ.ย. นี้

สังคม

รมว.แรงงาน ยันวัคซีนไม่ขาด จ่อฉีดให้ผู้ประกันตนม.33 14 มิ.ย. นี้

โดย panwilai_c

12 มิ.ย. 2564

101 views

ข่าวดีสำหรับผู้ประกันตน มาตรา 33 สำนักงานประกันสังคม เตรียมกลับมาฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายนนี้


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมหารือกับเจ้าหน้าที่ สำนักงานประกันสังคม กรุงเทพมหานคร เขตพื้นที่ 1-12 กำหนดแนวทางฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตน มาตรา 33 หลังประกาศเลื่อนให้บริการฉีดวัคซีน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 45 ศูนย์ออกไป พร้อมปรับปรุงจุดบกพร่อง ที่สถานที่ไม่เอื้ออำนวย ก็จะยกเลิก และยุบรวมมาอยู่ในสถานที่ ที่มีความพร้อมมากกว่า


ส่วนข้อมูลผู้ประกันตน ที่ฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการ ส่งมาให้ก็ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง อาทิ ลงทะเบียนซ้ำซ้อน , ไปฉีดวัคซีนมาแล้ว , ผู้ประกันตนไม่พร้อมมาฉีดตามวัน เวลา ที่กำหนด เป็นต้น แต่ฝ่ายบุคคลไม่ได้แจ้งกลับมา


ทั้งนี้ได้ประสานกับสถานประกอบการต่าง ๆ แล้ว เพื่อปรับปรุงให้ได้ข้อมูลผู้ที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนอย่างแท้จริง โดยจะเริ่มฉีดอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายนนี้ ย้ำว่าวัคซีนแอสตราเซนเนกาสำหรับผู้ประกันตนไม่ได้ขาด


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ว่าแผนการฉีดวัคซีนยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ส่วนการบริหารจัดการฉีดวัคซีนนั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละหน่วยงาน หรือท้องถิ่นเป็นผู้ดำเนินการ


เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ประกันตน มาตรา 33 ได้จัดสรรวัคซีนให้จำนวน 1 ล้านโดส และจัดส่งไปแล้ว 210,000 โดส ในวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย. 64) จะทยอยส่งเพิ่มอีก 90,000 โดส ให้ครบ 300,000 โดส ตามที่นัดหมายกันไว้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/_xzaU_7sizk


คุณอาจสนใจ

Related News