ชวนไปชิม 'ก๋วยเตี๋ยวเรือกลางบึง' นั่งห้อยขาชมนกกระจาบทอง ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ

สังคม

ชวนไปชิม 'ก๋วยเตี๋ยวเรือกลางบึง' นั่งห้อยขาชมนกกระจาบทอง ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ

โดย weerawit_c

12 มิ.ย. 2564

84 views

ราชบุรี - ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกลางบึง บ้านริ้วไม้ ในตำบลวังเย็น อำเภอบางแพ แค่ทางเข้าก็ต้องบอกว่า เป็นธรรมชาติมากๆ สองข้างทางที่เดินผ่าน จะได้สัมผัสถึงความเขียวขจีของแมกไม้ ส่วนตัวร้านจะอยู่กลางบึงน้ำ บรรยากาศเย็นสบาย เวลารับประทานก็จะมีเก้าอี้นั่งห้อยขา หันหน้าออกไปทางท้องทุ่งนา


นอกจากจะได้เห็นธรรมชาติสวยงาม สบายตาแล้ว ยังมีนกกระจาบทอง บินโฉบไปมา และทำรังให้ชมกันด้วย ส่วนรสชาติของก๋วยเตี๋ยวเรือที่นี่ ไม่ต้องปรุงเพิ่ม อร่อยจนมีสโลแกนว่า "แซ่บจนต้องตะแคงยกซด" แถมยังให้เยอะ อิ่มเลยทีเดียว


คุณชูศักดิ์ ศุภสุวรรณ หรือพี่ด้วง เจ้าของร้าน บอกว่าเมื่อก่อนทำงานในกรุงเทพฯ แต่เบื่อความแออัดของเมืองกรุง เลยหนีมาหาธรรมชาติ ทำไร่นาสวนผสม อยู่แบบพอเพียง บนเนื้อที่ 12 ไร่ ต่อมามีการขุดบ่อเลี้ยงปลา และพัฒนาเป็นโครงการโคก หนอง นาโมเดลเต็มรูปแบบ จึงอยากจะเผยแพร่ความรู้ให้คนอื่นด้วย จึงเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่เป็นสูตรคุณปู่ ที่อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร สูตรนี้ไม่เหมือนใคร เพราะจะปรุงจากเครื่องสมุนไพร มีความหอม รสชาติเผ็ดลึก ลงตัวไม่ต้องปรุงเพิ่ม


นอกจากนี้ก็ยังของทานเล่น อย่างลูกชิ้นปิ้ง กากหมู ลูกตาลเชื่อม น้ำแข็งใส และเมนูเครื่องดื่มอีกมากมาย ที่นี่จึงกลายเป็นร้านอาหาร เครื่องดื่ม ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News