องคมนตรี ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองและขับเคลื่อนการปฏิบัติงานตามนโยบาย ของโครงการหลวง

สังคม

องคมนตรี ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองและขับเคลื่อนการปฏิบัติงานตามนโยบาย ของโครงการหลวง

โดย kodchaporn_j

11 มิ.ย. 2564

25 views

องคมนตรี ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองและขับเคลื่อนการปฏิบัติงานตามนโยบาย ของโครงการหลวง ครั้งที่ 8/2564 ในรูปแบบการประชุมทางไกล


วันนี้ นายจรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโครงการหลวง และพลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองและขับเคลื่อนการปฏิบัติงานตามนโยบาย ครั้งที่ 8/2564 ในรูปแบบการประชุมทางไกล เพื่อติดตามและรับฟังความคืบหน้าการดำเนินงานด้านต่างๆ


โดยเฉพาะศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ที่ตั้งขึ้นเพื่อแก้ปัญหาความยากจน ตามแนวทางโครงการหลวงโมเดล จากการพัฒนาส่งเสริมอาชีพ ก่อให้เกิดรายได้แก่เกษตรกรในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา เป็นมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท


ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ ยังได้รับความช่วยเหลือจากทหารพราน และผู้ชำนาญการจากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแห่งอื่นๆ ให้คำแนะนำการก่อสร้างโรงเรือนผลิตพืชเป้าหมายอีก 45 โรงเรือน รวมทั้งปรับปรุงพื้นที่จัดทำแปลงสาธิตการปลูกป่าในระบบวนเกษตร การปลูกกาแฟภายใต้ร่มเงา เพื่อเป็นตัวอย่างแก่เกษตรกร และผู้สนใจ


นอกจากนี้มูลนิธิโครงการหลวง ยังวางแผนกลยุทธ์การพัฒนาระหว่างปี 2566-2570 เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ในการมุ่งมั่น สืบสานพระราชปณิธานในการพัฒนาทางเลือกอย่างยั่งยืนบนพื้นที่สูง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พัฒนาความเป็นอยู่ของเกษตรกร ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีประชาชนได้รับประโยชน์รวม 468 กลุ่มบ้าน จำนวนกว่า 192,000 คน

คุณอาจสนใจ