ถึงกับร้องโอ้โห! ทุเรียนก้านยาวทรงหวดทองผาภูมิ อายุ 40 ปี ราคาลูกละหมื่น ถูกจองเกือบหมดต้น

สังคม

ถึงกับร้องโอ้โห! ทุเรียนก้านยาวทรงหวดทองผาภูมิ อายุ 40 ปี ราคาลูกละหมื่น ถูกจองเกือบหมดต้น

โดย weerawit_c

11 มิ.ย. 2564

379 views

กาญจนบุรี - ที่บริเวณสวนเกษตรสมใจนึก ในอำเภอทองผาภูมิ เป็นที่ตั้งของต้นทุเรียนพันธ์ก้านยาวทรงหวดทองผาภูมิ อายุ 40 ปี ซึ่งมีอยู่เพียงต้นเดียวและได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มผู้บริโภค ที่ชื่นชอบการทานทุเรียนก้านยาวทรงหวด ซึ่งมีรสชาตหวานมัน มัน มีกลิ่นหอมเฉพาะตัวและมีเมล็ดเล็ก


นายสมนึก ทิมคำ เจ้าของสวนเกษตรสมใจนึก ได้กล่าวว่า ทุเรียนพันธุ์ก้านยาวทรงหวดนี้ ตนเองนำมาจากจังหวัดนนทบุรี มาปลูกที่สวนของตนในอำเภอทองผาภูมิ ซึ่งทุเรียนต้นนี้ มีอายุกว่าสี่สิบปี แต่ละปีจะให้ผลผลิตมากกว่าหนึ่งร้อยลูก การขายก็จะแบ่งขายตามน้ำหนัก เริ่มจากลูกที่มีน้ำหนักประมาณ1ถึง2 กิโลกรัม จะขายลูกละ 3,000 บาท ลูกที่มีน้ำหนัก 2 ถึง 3 กิโลกรัม ขายลูกละ 5,000 บาท ส่วนลูกที่มีน้ำหนัก 3.5 กิโลกรัมขึ้นไป ขายในราคาลูกละ 10,000 บาท


โดยตนเองจะนำไปขายที่ห้างเซ็นทรัล เวสต์เกต รวมถึงขายผ่านทางออนไลน์ ซึ่งก็มีผู้ที่สนใจสั่งจองเข้ามาจนเกือบจะหมดต้นแล้ว สาเหตุที่ทำให้ทุเรียนพันธ์ก้านยาวทรงหวดของตนได้รับความนิยมนั้น เนื่องมาจากทุเรียนพันธุ์นี้เป็นทุเรียนที่มีถิ่นกำเนิดในจังหวัดนนทบุรี แต่ตนได้ทดลองนำมาปลูกที่อำเภอทองผาภูมิและปรากฏว่า ทุเรียนเติบโตและให้ผลผลิตได้ดี ขนาดลูกสวยงาม อีกทั้งรสชาติก็แทบจะไม่แตกต่างจากทุเรียนพันธุ์เดียวกันในจังหวัดนนทบุรีเลย แต่ราคาถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่ง


นายมนตรี เชื้อใจ เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี อยากเชิญชวนท่านที่ชอบทานทุเรียน ให้มาลองทานทุเรียนทองผาภูมิ ที่กำลังออกผลผลิตจำนวนมากในช่วงนี้ โดยในระหว่างวันที่ 19 ถึง 27 มิถุนายน 2564 ทางกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนในอำเภอทองผาภูมิ จะร่วมกันนำเอแผลผลิตไปขายในงานทุเรียนทุเรียนทองผาภูมิและผลไม้กาญจนบุรี ซึ่งจะเป็นการรวบรวมผลผลิตทุเรียนและผลไม้นาๆชนิดจากเกษตรกรในอำเภอทองผาภูมิ มาจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคในราคาพิเศษ


ที่สำคัญภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมอิ่มไม่อั้นกับบุฟเฟต์ทุเรียนทองผาภูมิ ในราคา 699 บาท ให้สามารถเลือกทานทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ได้ไม่อั้นในเวลา 60 นาที ซึ่งจำกัดจำนวนเพียง 30 ท่านต่อวันเท่านั้น ผู้ที่สนใจอยากลิ้มชิมรสชาติความอร่อยของทุเรียนทองผาภูมิและผลไม้ต่างๆ สามารถเดินทางไปร่วมงานได้ที่สวนไทรโยค รีสอร์ท ในอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/KICd9PUqWDc

คุณอาจสนใจ

Related News